เพราะรักเธอ
ทุกสิ่งเกิดเพราะว่ารัก และจบลงเพราะความรัก รักที่ผิด กับ รักที่ถูกก่อให้เกิดเรื่องราวต่างๆได้มากมาย และเมื่อใช่ความรักในการมอง เราก็จะมีคนรักมากมายในโลกใบนี้
Tags: วันเวลา หัวใจ

ตอน: 7 ----------->>>>> เมื่อผู้ชายแปลกหน้าทำตัวแปลกๆ

บทที่เจ็ด
ตอนที่แล้วยัยเนวจะพาคนแปลกหน้ามาบ้านเหรอเนี้ย จะพามาจริงอะป่าว
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

เนวดี Talk
ผ่านไปสามชั่วโมงแล้วนายปุนยังไม่ยอมฟื้นเลย ตอนนี้แควก็กลับมาแล้วมาพร้อมกับพี่ภู ยัยแควตกใจมาที่เห็นสุดหล่อฝันใจเธอหมดสภาพแบบนี้

พี่ข้าวปั้นกับพี่ภูเดินคุยกันอยู่หน้าบ้าน ส่วนฉันกำลังทำอาหารอยู่ในครัวและแควที่รับอาสาดูแลนายปุน

สามชั่วโมงแล้วนะฟื้นสักทีสิอย่ามาตายในบ้านฉันนะฉันยังต้องอยู่อีกหลายปี เนวนะเนวไม่น่าพาเขามาบ้านเลย

“บ่นอะไรอยู่น่ะ”
“อุ้ย!!! ตกใจหมดเลยค่ะ”
พี่ข้าวปั้นนั้นเองเข้ามาไม่ให้ซุ่มให้เสียงเดี๋ยวก็ได้โดนตะหลิวลอยฟ้าหรอก
“จะเข้ามาทำคะ”
“เข้ามาช่วยเธอนั้นแหละ แต่พอเข้ามาก็เห็นเธอเหม่ออยู่”
“เหรอคะ”

“เป็นห่วงไอ้นั้นมากเหรอหรือว่าเธอจะชอบเขา”
นั้นปากเหรอนะทำไมต้องมาคอยจิกกัดกันด้วยชาติที่แล้วเกิดมาเป็นไก่รึไง
“เงียบแบบนี้ท่าพี่จะพูดแทงใจดำ”
“มันจะเป็นยังไงก็เรื่องของเนว”
“เป็นห่วงขนาดนี้ทำไมไม่รับอาสาดูแลเขาซะเองล่ะ”

“พี่ข้าวก็เลิกหาเรื่องเนวสักที”
“พี่เปล่าหาเรื่องนะ”
“เปล่าเหรอคะแล้วที่ทำอยู่นี่พี่เรียกว่าอะไรล่ะ”
พี่ข้าวปั้นกระโดดขึ้นนั่งข้างๆอ่างล้างจานจับนู่จับนี้เล่นทำหน้าไม่รู้ไม่เห็น ตาบ้านี่เวลาคิดอะไรไม่ออกก็ทำแบบนี้ตลอดนิสัยเดิมไม่เปลี่ยนเลยนะ
“ว่าไงล่ะคะ หรือว่าจะยอมรับว่าหาเรื่องเนว”
“เขาไม่ได้เรียกว่าหาเรื่อง ก็แค่ถามด้วยความเป็นห่วงนะ”
เป็นห่วงจะมาห่วงทำไมคะ ถ้าบอกว่าหึงจะเชื่อมากกว่าเลย เอ๊ะ!!! รึว่าจะหึง ฮึใจง่ายจริงนะ แต่ว่าหรือว่าจะหวงสงสัยจะอยากจีบฉันเล่น

“พี่ห่วงหรือหวงเนวกันแน่คะที่มาทำเป็นสนิทแบบนี้ไม่ใช่ว่าจะมาจีบเนวหรอกนะคะ”
“รู้ดีแบบนี้งั้นก็มาเป็นแฟนพี่เลยสิ”
“ไม่ดีกว่าคะเพราะเนวยังไม่อยากเป็นของเล่น”
“พี่จริงใจกับเนวนะ”
“แล้วพี่ข้าวปั้นจริงใจกับคุณมากี้นั้นด้วยสิคะ”
“ไม่เกี่ยวกับมากี้สักหน่อย”
“ไม่เกี่ยวก็ได้ค่ะมาช่วนเนวทำอาหารดีกว่า” ดีกว่าพูดเรื่องนี้ให้เนวอารมณ์เสีย
“ดูเธอทำอาหารเก่งนะ”

“ก็เนวเป็นผู้หญิงนี่คะ ต้องฝึกทำบ้าง”
“ฝึกทำให้คนที่รักกินเหรอ”
“ถ้าเนวได้อยู่กับคนที่เนวรักจริงๆนะเนวว่าเนวคงไม่จำเป็นต้องทำอาหารทานเองหรอก”
“ทำไมล่ะ”
“เพราะคนที่เนวรักน่ะเขาทำอาหารเก่งมากและเขาสัญญาว่าจะเป็นคนทำให้เนวทานเอง”
“เขาดูเหมือนจะเป็นทุกอย่างของเธอเลยนะ”

ตาฉันฝาดรึเปล่าทำไมฉันเห็นคนข้างหน้าฉันเศร้าลงไปถนัดตาเลย ผิดหวังอะไรรึเปล่านะ
“เขาเป็นมากกว่านั้นอีก”
“อะไรเหรอ”
“เขาเป็นเจ้าของหัวใจของเนวมานานแล้ว”

พอพูดจบฉันก็เดินออกมาจากห้องครัวมาที่ห้องรับแขก พี่ภูเข้ามานั่งคุยเป็นเพื่อนแควหรือว่าจะมานั่งคุมก็ไม่รู้

“นายปุนเป็นไงบ้างแคว”
“ยังไม่ยอมฟื้นเลยเนว ฉันเช็ดตัวจนตัวเขาจะเปื่อยแล้วดูสิ”
“สงสัยจะช้ำในละมั่ง”
“พี่ก็ว่างั้น”
“พี่ภูกับเนวอย่าไปแช่งเขาสิ”
“จะห่วงมันมากไปแล้วล่ะแคว”
“ก็นิดหน่อยค่ะพี่ภู”
“เนวที่พูดเมื่อกี่หมายความว่าไง”
พี่ข้าวปั้นเดินตามฉันออกมาจากในครัวท่าทางคงจะสงสัยที่ฉันพูดเอาไงดีจะบอกความจริงเขาเลยดีไหมนะ
“^^”
“ยิ้มอะไรอยู่ล่ะตอบมาสักทีสิ”

“ปุนฟื้นแล้ว”
ไม่ทันที่ฉันจะพูดอะไรต่อแควก็บอกว่านายปุนฟื้นซะก่อน กว่าจะฟื้นได้นะนึกว่าจะมานอนตายในบ้านฉันซะอีก
“ที่...นี่...ที่...ไหน”
อะไรกันขอมาพักที่บ้านเราเองแท้ๆแต่กลับมาถามว่าที่นี่ที่ไหน สมองเสื่อมรึเปล่าจะมาให้ฉันรับเลี้ยงดูตลอดชีวิตไม่ได้นะ

“บ้านของคนที่ช่วยนายไว้นะสิ”
“พูดดีๆสิเนวเขายังป่วยอยู่นะ”
“คงไม่ได้ป่วยธรรมดาหลอกแควฉันว่านานนี่ต้องสมองเสื่อม”
“ผมไม่ได้สมองเสื่อมสักหน่อยผมจำได้แล้ว”
ท่าทางนายปุนคงจะพอจำอะไรได้แล้วเขาเอามือจับตามตัวตามหน้า หมดหล่อไปเยอะเลย หน้าช้ำแบบนี้ท่าทางจะทำงานไม่ได้ยาว

“O_oข้าวปั้นนาย...”
“ฉันทำไม”
นายปุนเงยหน้ามองพี่ข้าวปั้นแล้วทำตาโตเหมือตกใจอะไร สร้างความงงให้พี่ข้าวปั้นไม่น้อยนายปุนทำเหมือนว่ารู้จักพี่ข้าวเลยแต่พี่ข้าวปั้นท่าทางจะไม่รู้จักนายปุน อ๋อ!นึกออกแล้วนายปุนหน้าคล้ายกับพี่ข้าวปั้นมากเลยไม่สิคล้ายทั้งพี่โมจิแล้วก็นายซูชิด้วย
“เปล่าผมก็แค่งงที่เห็นประทานอย่างนายมาอยู่กับเธอคนนี่”
“มันก็ไม่เห็นแปลกก็ฉันเป็นแฟนของเธอ”
“-///-เนวไปเป็นแฟนพี่ข้าวตอนไหนคะ” คนอะไรก็ไม่รู้ขี่ตู๋เป็นบ้า-///- ทำไมรู้สึกว่าหน้าร้อนๆแบบนี้นะ แล้วก็ทำไมใจมันบอกว่ารู้สึกดีจัง

“นั้นสิวะไอ้ข้าวปั้น” พี่ภูถาม
“เงียบปากไปไอ้ภู”
“แควว่าพวกทุกคนช่วยเงียบดีกว่าคะ!!! ปุนคะเป็นยังไงบ้างคะ”
โห!! แคววีนแตกใส่พวกเราแต่กลับไปพูเสียงหวานใส่นายปุน เรียกความหึงหวงจากพี่ภูได้เป็นอย่างดีหน้าพี่ภูแดงจัดเหมือนจะโกรธแคว
“ผมโอเคครับ”
“มันโอเคแต่พี่ไม่โอเค”
พี่ภูพูดเสร็จก็เดินออกไปเลยท่าทางจะโกรธมากเลย

“จะรีบไปไหนล่ะคะพี่ภูไม่ทานข้าวกับแควก่อนเหรอคะ”
“แบบนี้ไม่ต้องถามหรอกพี่ว่าแควน่าจะตามมันไปนะเลยดีกว่า”
“ทำไมแควต้องตามพี่ภูไปด้วยคะพี่ข้าวปั้น”
“ก็เขาโกรธเธอไงนะสิแคว”
“โกรธเรื่องอะไรเรอเนวฉันไม่เข้าใจ”
“มันหึงเธอไงแคว”
“หึง”
“เออ/เออ” ทีนี่ฉันกับพี่ข้าวปั้นพูดประสานเสียงกัน
“ยังไม่ตามไปอีก” ฉันรีบฉุดยัยแควลุก ทีนี่ยัยแควรีบวิ่งไปเลยกว่าจะเข้าใจได้

“เพื่อนเธอนี่เข้าใจอะไรอยากจัง”
“ยัยแควไม่เคยง้อใครหรอกคะแล้วก็คงไม่รู้จักว่าหึงคืออะไร ประมาณว่าแควไม่เคยเจอคนที่เธอรักและก็รักเธอแบบจริงจัง”
“ผมขอตัวกลับก่อนนะ” นายปุนพูดออกมาหลังจากที่เงียบมาสักพัก
“เดี๋ยวสินายไหวแล้วเหรอ”

“ครับ ผมต้องรีบกลับบ้าน”
“อ้าวนายปุนจะรีบวิ่งไปไหนนะ”
นายปุนวิ่งไม่ฟังเสียงฉันเลยจะรีบไปไหนของเขา เหมือนเขาจะไม่อยากอยู่ที่นี่นานๆเพราะตั้งแต่เขาตื่นมาก็ดูท่าทางอึดอัดยังไงก็รู้
“ห่วงเขามากไม่วิ่งตามไปเลยล่ะ”
“ถ้าห่วงมากก็ตามไปแล้วล่ะค่ะ”
“แสดงว่าเธอไม่ห่วงมันใช่ไหม”
“คงจะแบบนั้นมั่งคะ”
“^_^ จริงเหรอ”

“เลิกทำหน้าแบบนั้นแล้วกลับบ้านไปได้แล้ว”
“อึม ได้พี่จะกลับแล้วนะฝันดีนะครับ” พูดจบแล้วยังจะยืนอยู่ทำไม
“ทำไมไม่กลับไปอีกล่ะคะ”
“พอดีมีอักเรื่องที่ต้องทำ จุ๊บ-3-”
“O [] O”
ตาบ้าทำไมต้องมาหอมแก้มฉันด้วยนะคนบ้าๆๆๆๆ

“เนวเป็นอะไรเหรอยืนค้างทำไม”
“เปล่า-///-”
“แต่เธอหน้าแดงมากเลยนะ หรือว่าเธอกับพี่ข้าวปั้นจะ จะ”
“จะอะไรไม่มี”
“ไม่มีก็ไม่มีไปทานข้าวกันดีกว่าหิวแล้ว”
“คุยกับแฟนเธอรู้เรื่องแล้วเหรอ”
“แฟนอะไรไม่มี”
“งั้นฉันจะไปบอกพี่ภูว่าเขาไม่ใช่แฟนเธอ”
“อย่านะเขาเป็นแฟนฉันก็ได้”
“ก็แค่นั้น”
เฮ้ยแต่ฉันนี่สิในที่สุดฉันก็ไม่ได้บอกความจริงกับพี่ข้าวปั้นว่าฉันเป็นใคร แต่มันเป็นแบบนี้ก็ดีเหมือนกันจะได้ลองใจเขาอีกสักพัก

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
นายปุนทำตัวแปลกๆนะเนี้ย
อันนี้ฝ่างถึงนายข้าวปั้น ถ้านายมาหอมแก้มฉันนายเจอจุีบกลับแน่



เพียงใจกล้า
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 ธ.ค. 2555, 20:33:44 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 ธ.ค. 2555, 20:33:44 น.

จำนวนการเข้าชม : 868





<< 6 ------>>>>>> ได้พูดดีๆกันสักที + ช่วยชีวิตคนแปลกหน้า   ตอนที่8---------> เย่ ได้ไปกินข้าวบ้านพี่ข้าวปั้น กับ คดีเล็กๆของนายปุน >>
เพียงใจกล้า 12 ธ.ค. 2555, 20:35:10 น.


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account