เพราะรักเธอ
ทุกสิ่งเกิดเพราะว่ารัก และจบลงเพราะความรัก รักที่ผิด กับ รักที่ถูกก่อให้เกิดเรื่องราวต่างๆได้มากมาย และเมื่อใช่ความรักในการมอง เราก็จะมีคนรักมากมายในโลกใบนี้
Tags: วันเวลา หัวใจ

ตอน: ตอนที่8---------> เย่ ได้ไปกินข้าวบ้านพี่ข้าวปั้น กับ คดีเล็กๆของนายปุน

ตอนนี้ ยัยเนวจะได้เข้าบ้านนายข้าวปั้นแล้ว
แล้ว คดีเล็กๆที่ว่ามันคดีอะไรกันนะ
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

เนวดี Talk
อยากจะบ้าตายทำไมทั้งอาทิตย์นี้ถึงได้วุ้นวายแบบนี้นะ ทั้งนายปุนที่มาคอยตามฉันตลอดชวนไปกินข้าวบ้างล่ะ จะไปส่งที่บ้านบ้างอ้างว่าจะตอบแทนที่ฉันช่วยเขาวันนั้น

พี่ข้าวปั้นก็อีกคนมาคอยตามรับตามส่งทำให้ต้องทะเลาะกับนายปุนอยู่เป็นประจำ พี่ข้าวปั้นจะพาไปทานข้าว นายปุนชวนไปดูหนัง เถียงกันอยู่สองคนไม่ถามความสมัคใจกันสักคำ

ไหนจะมากี้ที่มาตามติดพี่ข้าวปั้น มาตามกรี๊ดๆๆๆปวดหูจริง แควก็อีกคนชอบหายไปกับพี่ภูตลอดไม่มาช่วยเพื่อนบ้างเลย

พี่เวพก็โทรมาหาบ่อยมากแต่น้ำเสียงไม่ดีเลย เขาบอกว่าอีกสองเดือนจะมามิสติงส์กับแฟนคลับที่ประเทศไทย เขารู้ได้ไงว่าฉันกับแควอยู่ที่ประเทศไทยหรือว่าลุงจ้าวจะบอกนะ

“เนว”
“อ้าวซูชิ พี่โมจิ^^”
เป็นพี่โมจิกับนายซูชินี่เองนานๆทีจะเห็นคู่นี่มาด้วยกันนะเนี่ย เพราะส่วนมากจะเห็นพี่โมจิอยู่กับพี่บูม ส่วนนายซูชิก็คอยมาประกบมากี้ให้ออกห่างจากพี่ข้าวปั้น

“อ่านหนังสืออะไรอยู่เหรอจ๊ะนางฟ้าของพี่”
“เลิกเรียกเนวว่านางฟ้าเถอะคะพี่โมจิฟังแล้วเขินๆยังไงก็ไม่รู้”
“พี่โมจิหยุดนอกเรื่องสักทีเถอะครับ”
“เออ...มีเรื่องอะไรกันเหรอคะ”
“คืองี้ยัยเตี้ยคุณพ่อคุณแม่ชวนไปเธอทานที่บ้านข้าวเย็นวันนี้ว่างไหม”
“ว่างสิ”
เป็นนายซูชินั้นเองที่สร้างความกระจ่างให้ฉัน คุณลุงกับคุณน้าชวนฉันไปทานข้าวเย็นนี้ก็ดีเหมือนกันตั้งแต่กลับมายังไม่มีโอกาสไปกราบท่านเลย แต่...

“จริงสิคะพวกท่านรู้ได้ยังไงว่าเนวคือใคร”
“คือแบบนี้นะเนว คุณพ่อคุณแม่แบบว่าพวกท่านติดต่อกับคุณแม่ของเนวมาสักพักแล้ว”
“จริงเหรอคะพี่โมจิ”
“จริงสิยัยเตี้ย แล้วคุณแม่ยังส่งพี่ข้าวปั้นไปหาเธอที่นู่เลย”
อ๋อ ที่เจอพี่ข้าวปั้นที่นู่มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ คุณน้านี่น่ารักจริงๆคงจะรู้ว่าฉันรอที่จะเจอพี่ข้าวปั้น

“จริงสิเนวแล้วได้เจอกันรึเปล่า”
“เจอค่ะ”
“เจอแล้วไงต่อยัยเตี้ย”
“เขาจำฉันไม่ได้ ส่วนฉันเองก็จำเขาไม่ได้”
“น่าเสียดายจัง”
“ยัยเตี้ยแล้วเมื่อไรเธอจะบอกพี่ชายฉันว่าเธอเป็นใคร”
“นั้นสิเนวพี่ล่ะสงสารน้องชายพี่”
“คงอีกไม่นานหรอกค่ะ”

“เนวอยู่ที่นี่เองครับ”
นายปุนมาอีกแล้วจะตามฉันทำไมนักหนา ฉันไม่น่าไปช่วยมันไว้เลยอยากหายตัวไปจากโลกนี้ซะเดี๋ยวนี้เลย
“เนวเด็กคนนั้นเป็นดาราไม่ใช่เหรอ”
“เธอไปรู้จักกับดาราได้ไงยัยเตี้ย”
ฉันรีบเก็บของเตรียมจะไปจากตรงนั้นเบื่อจริงๆไม่อยากเจอเขาเลย
“เรื่องมันยาว ฉันไปก่อนนะ”

“เนวจะรีบไปไหนเหรอครับ”
“-_-;;” ไม่ทันจนได้
“ทำไมทำหน้าแบบนี้ละครับคนดี เออ...พี่โมจิ ซูชิ”
“o_o?/o_o?” หน้าพี่โมจิ กับหน้านายซูชิ
นายปุนหันไปเห็นพี่โมจิกับนายซูชิก็แลดูแปลกๆไป เหมือนจะรู้จัก แต่ทำไมพี่โมจิกันนายซูชิทำหน้างงๆนะ
“นายรู้จักพี่โมกับนายซูชิด้วยเหรอ”
“-_-;เออ...รู้สิก็เขาเป็นลูกเจ้าของมหาวิทยาลัยนี่ ชะ...ใช่ไหม”

“ดีใจจังเลยค่ะที่น้องปุนรู้จักพี่ด้วย”
“กับคนหล่อๆนี่พูดดีตลอดๆกันน้องที่โหด”
“ก็น้องมันของตายแต่อย่างน้องปุนนี่ของน่ารัก”
“พี่บูมมา”
“ไหนo_O))((O_o”
ไหนพี่บูมล่ะ อ๋อนี่นายซูชิหลอกพี่โมจิเหรอร้ายจริง เดี๋ยวได้โดนเล่นงานหรอก

โป๊ก

พูดยังไม่ทันขาดคำเลยโดนเข้าไปเต็มๆสมน้ำหน้านายซูชิจริงๆ
“ถ้าคุยธุระกันอยู่ผมขอตัวก่อนดีกว่า”
“ไม่ใช่ธุระอะไรหรอกค่ะน้องปุนพวกเราแค่ชวนเนวไปทานข้าวที่บ้านเย็นนี้”
“แย่จังเลยครับผมว่าจะชวนเนวไปทานข้าวเย็นด้วยเหมือนกัน ผมต้องทานข้าวคนเดียวอีกแล้ว”

นายปุนพูดเหมือนกับว่าฉันเขาชวนก่อนฉันจะไปกับเขางั้นแหละ แล้วทำไมนายนี่ต้องตีหน้าเศร้าด้วยรู้สึกถึงความร้ายกาจยังไงก็ไม่รู้
“ถ้าน้องปุนไม่รังเกียจจะไปทานที่บ้านพี่ก็ได้นะ”
“คงจะดีนะครับ”
“นายควรจะบอกว่า ‘มันจะดีเหรอ’มากกว่านะ”
“ผมว่าคุณซูชิควรจะเรียกผมว่า‘พี่’แทนคำว่า ‘นาย’มันจะดีกว่า”
นายปุนนี่ร้ายไม่เบาเหมือนกันนะ แล้วก็หน้าดานด้วยเขาเหมือนใครสักคนที่ฉันรู้จัก ใช่แล้วเขาเหมือนข้าวปุ้นเพื่อนสมัยเด็กที่ชอบมาชวนฉันเล่นบ่อยๆแต่มักจะถูกพี่ข้าวปั้นแกล้งอยู่บ่อยๆด้วย

แต่ก็คงไม่ใช่หรอกเพราะนายข้าวปุ้นทั้งมอมแมมสกปกมากไม่น่าจะโตมาหล่อแบบนี้
“ใช่น้องปุนพูดถูกนะซูชิ”
“พี่โมจิก็เขาข้างคนอื่นตลอด ยัยเตี้ยเราไปเรียนกายวิภาคกันดีกว่า”
“อย่าฉุดฉันสิซูชิ”


ไม่รู้ทำไมนายซูชิรีบฉุดฉันออกมาด้วยทั้งที่ยังไม่ถึงเวลาเรียนวิชายกายวิภาคเลย มันต้องมีอะไรแน่ๆ
“มีอะไรรึเปล่าซูชิ”
“ยัยเตี้ยฉันว่าไอ้ปุนมันเหมือนใครที่ฉันรู้จักแล้วมันก็หายไปจากชีวิตฉันนานแล้ว”
“ฉันเองก็คิดว่าใช่”
“เธอกำลังคิดว่าเป็นใคร”
ฉันคิดว่าซูชิเองก็คงจะคุ้นกับบุคลิกของนายปุนอยู่เหมือนกัน สมแล้วที่ได้ซื่อว่าเป็นเด็กช่างจำ

“ข้าวปุ้น/ข้าวปุ้น”
“นายคิดว่าใช่เหรอ”
“มันก็เป็นไปได้ไม่ใช่เหรอ”
“ไม่รู้สิ”
“จริงสิเธอไปรู้จังไอ้ปุนมันได้ไง”
“ครั้งแรกฉันเห็นเขากอดอยู่กับพี่น้ำยา แต่ที่รู้จังจริงๆก็ตอนที่ฉันกับพี่ข้าวปั้นไปช่วยเขาที่โดนรุมแถวๆซอยบ้านฉันตอนแรกฉันจะพาเขาไปโรงพยาบาลแต่เขาขอไปบ้านฉัน”
“แล้วมันก็มาตามตื้อเธอ”

“ใช่เขามาตามฉันชวนไปนู่มานี่ตลอดบอกว่าอยากตอบแทนบุญคุณทั้งที่ตอนแรกไม่พูดขอบคุณแต่กลับรีบวิ่งออกไปจากบ้านฉัน”
“ทำไม”
“ฉันรู้สึกว่าเขาดูอึดอันน่ะ แล้วก็ตกใจที่เห็นพี่ข้าวปั้นด้วย”
“ตอนที่มันเจอฉันกับพี่โมจิอยู่กับเธอก็ท่าทางแปลกๆ แต่พอรู้ว่าเธอจะไปทานข้าวเย็นที่บ้านเรามันก็พูดเหมือนกับว่ามันอยากมาด้วย”
“นายหมายความว่าอะไร” ทำหน้าคิดมากแบบนั้นนายซูชิกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่นะ
“ซูชินายไม่ใช่โคนันนะไม่ต้องทำน้าแบบนั้นก็ได้”

“เธอจำได้ไหมตอนเด็กๆข้าวปุ้นเคยพูดต่อหน้าพวกเราคุณพ่อคุณแม่ฉัน แล้วก็แม่เธอเพราะโดนคุณพ่อว่าเป็นเด็กเหลือขอ มันบอกว่า‘พ่อจะต้องเสียใจที่รักแต่พวกมันไม่รักผม’ ”
“ทำไมนายจำได้”
“ก็ตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่แม่กับพ่อทะเราะกันเพราะเด็กคนนั้น”
“นายคิดว่าไง”
“ตอนเด็กๆฉันไม่เขาใจความหมายนั้นแต่ตอนนี้ฉันคิดว่าเด็กคนนั้นเป็นลูกของพ่ออีกคน”
“นายหมายความว่าคุณลุงมีเมียน้อย”

“อืม ตอนเด็กๆฉันเคยดูรูปกับพี่โมจิแล้วก็ไปเจอรูปผู้หญิงคนหนึ่งฉันไม่เคยเห็นก็เลยถามพี่โมจิว่าเธอคือใคร”
“แล้วพี่โมจิตอบว่าไง”
“พี่โมจิเล่าให้ฉันว่าเธอชื่อพี่ดาวเป็นพี่เลี้ยงพี่โมจิแล้วพี่โมจิเคยเห็นคุณพ่อออกมาจากห้องของพี่ดาวหลังจากนั้นพี่ดาวก็มาลาออก แล้วฉันเคยเห็นว่าข้าวปุ้เดินอยู่กับพี่ดาว”
“แล้วนายคิดว่าไงล่ะ”
“ฉันยังไม่อยากพูดอะไรตอนนี้แต่ฉันให้เธอระวังไอ้ปุนไว้ แล้วถ้าฉันรู้อะไรฉันจะบอก”
“ใช่สิยัยแควเคยบอกฉันว่าพ่อเขาเป็นนักธุรกิจ แล้วก็ติดต่อซื่อขายกับพ่อยัยแควอยู่”
“พ่อเป็นนักธุรกิจ”

“ใช่ ฉันว่าเขาคงไม่ใช่นายข้าวปุ้นหรอก”
“ฉันไม่คิดแบบนั้นเอาแบบนี้ดีกว่า”
“แบบไหน”
“ฉันจะสืบดูยิ่งพ่อเป็นนักธุรกิจฉันว่าไม่อยาก”
“เอาแบบนั้นเหรอ”
“อืม”
ไม่ใช่แค่นายหรอกซูชิที่จะสืบเรื่องนี้ ฉันเองก็ไม่ปล่อยให้สิ่งที่มันติดอยู่ในใจให้มันพ้นไปแน่นอน

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
นายปุนนี้มีอะไรลึกลับนะเนี้ย
เอาเป็นว่าฉันจะช่วยเธอสองคนสืบนะ



เพียงใจกล้า
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 ธ.ค. 2555, 20:50:02 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 ธ.ค. 2555, 20:50:02 น.

จำนวนการเข้าชม : 895





<< 7 ----------->>>>> เมื่อผู้ชายแปลกหน้าทำตัวแปลกๆ   ตอนที่9 -------->>> โต๊ะอาหารสืบคดี >>
เพียงใจกล้า 12 ธ.ค. 2555, 20:51:36 น.


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account