เจ้าสาวพันธุ์สืบ
ปลื้ม---สาวเจ้าตัวดีที่มีนิสัย ซื่อ ทื่อ และโกง
ปลาย--น้องชาย ซึ่งกลายเป็นน้องสาวเธอช่างเป็นคนแสนดี

สองพี่น้องเป็นนางสาวสัปเหร่ออันเลื่อชื่อ ที่บรรดาผีผีรุมขอความเป็นธรรมกันเป็นแถวทีเดียว

คิมหันต์---บุรุษหนุ่มมาดเนี้ยบเจ้าของธุรกิจพันล้าน ผุ้มีเบื้องหลัง ต้องมาเป็นเจ้าบ่าวของนางสาวสัปเหร่ออย่างปลื้ม

วสันต์---หนุ่มหล่อซึ่งเป้นผีที่กลัวผีที่สุด และช่างน่าสงสารที่เขาหลงรักนางสาวทื่อ บื้อ อย่างปลื้มได้ลงคอ

เหมันต์---หนุ่มน้องคนสุดท้องที่ไม่ไว้ใจคนในครอบครัว และไม่ไว้ใจพี่สะใภ้ แต่เขากลับมาแอบรัก นาย...สาว ปลาย ซึ่งทุ่มหัวใจไปรักผีน่าสงสารเสียดาย

เรื่องราววุ่นวาย และสุดรักสุดหวงของ นางแก้ว ได้นำมาลงให้อ่านกันแล้วจ้ะ


Tags: คน ช่วย ผี

ตอน: ความรู้สึกที่เปลี่ยนไป

ปลายนั่งติดตามข่าวทางโทรทัศน์ด้วยความสนใจ ในทุกชั่วโมงข่าว กระทั่งข่าวภาคค่ำจบแล้ว เธอยังตามข่าวเชิงสืบสวนในหัวข้อ ‘เด็ดตามคดี’ปลื้มยังไม่ขึ้นมาจากชั้นล่าง ยังคงนั่งเล่นโดยมีผีหัวขาดยืนเฝ้า ให้สมกับคำว่า คนดีผีคุ้ม วสันต์เดินไปนั่งอยู่บนเก้าอี้ข้างตัวของหญิงสาว ขยับปากจะพูด แต่สาวปลื้มเอ่ยดักทางเสียก่อน
“วันนี้อารมณ์ไม่ดี อย่าซักถามมากเรื่อง”
“คุณไปไหนมา ทำท่าเหมือนไม่สบายใจ”
“พี่ชายคุณไง ทำไมนิสัยเสียขนาดนั้น ถามจริงนิสัยเดียวกันมั้ย”
“เจอเฮียด้วยหรือครับ เจอกันได้ยังไง”
“เฮีย เอ๊ยพี่ชายคุณเขามาตามศพเจ้าสัว”
“คุณแม่คงเสียใจมากถ้ารู้ว่าเตี่ยเสียแล้ว”
ปลื้มนึกถึงผู้หญิงสวย วัยมารดาของตน เธอสวยมากเหมือนเป็นพี่สาวของวิญญาณหนุ่มคนนี้มากกว่าจะเป็นแม่ คุณน้ำฝน เสียงอ่อนโยนของพ่อยังก้องในหูลูกสาวจอมดื้อ
“คุณน้ำฝนสวยมาก ทำไมถึงแต่งงานกับคนอายุต่างกันตั้งสามสิบปีได้ลงคอ”
“ผมไม่ทราบครับ” วสันต์ตอบสุภาพ แต่ปลื้มค้อนขวับ คิดในใจ ไม่ต้องตอบทุกเรื่องก็ได้ แต่ไม่วายกระแทกแดกดัน
“ใจคอไม่อยากกลับไปเข้าฝันญาติพี่น้องหรือไง”
“คุณจ้องแต่จะไล่ผมท่าเดียว” ขาดคำของผีมีมารยาท ปลื้มลุกขึ้นยืน วสันต์ค่อนข้างตกใจเพราะเป็นคนอ่อนไหว “อะไรครับ ผมทำให้คุณไม่พอใจหรือเปล่า”
“คุณว่าปลื้มเป็นท่าเดียว เลยยืนไล่อีกท่าไง” ครานี้ผีหัวเราะ สดชื่นเหมือนผู้ยังไม่ตาย ผีหัวขาดเอ่ยขัดคอ
“นี่อย่ามาจีบน้องปลื้มของข้าเชียวนะไอ้ผีลูกครึ่ง” ปลื้มสะดุ้ง เมื่อได้ยินผีเพื่อนตายจ้องมองผีใหม่ด้วยดวงตาไม่กระพริบ ส่วนผีรูปหล่อรู้สึกเก้อเขินจึงหันไปมองทางอื่นไม่สบตาคนสวย
ส่วนคนสวยเป็นสาวมั่นจึงเอ่ยถามด้วยความ ‘ทื่อตรง’
“ที่น้าผีกล่าวหาว่าคุณกำลังจีบปลื้ม เป็นจริงหรือเปล่า”
“อยากให้จริงอยู่หรอกครับ แต่ผมรู้ตัวดีว่าหมดวาสนาแล้ว”
ปลื้มมองผีหนุ่ม จากนั้นตัดบท
“ไปนอนดีกว่า”จบคำ สาวปลื้มขยับกายจะขึ้นชั้นบน วสันต์ตามไปติดๆ
เสียงผีหัวขาดดังปาวๆเข้าหูให้สาวปลื้มสนใจจึงหยุดชะงัก วสันต์ชนอีกฝ่าย แล้วทะลุร่างไป ปลื้มดุ
“จะสิงกันหรือไง ไม่มีทางแน่”นักมวยเก่าหันเอาเรื่อง แต่วสันต์ยิ้มในสีหน้า ซึ่งสาวปลื้มแอบยอมรับ หมอนี่หน้าตาดี แต่น้อยกว่านายมาดเก๊กเล็กน้อย
“ผีเจ๊กผีจีนไม่ต้อนรับ ไปไปอาแปะ”
“อั๊วไม่ปาย จนกว่าจะล่ายพบอาสะใภ้”เจ้าสัวออกฤทธิ์ดื้อ กอดอกทำตัวลอยเหนือพื้น ผีหัวขาดเลยโยนหัวผีเข้าใส่ อย่างที่เคยหลอนผีตัวอื่นมาได้ แต่มาทำเช่นนี้กับเจ้าสัว แทนที่จะกลัว เจ้าสัวกลับดีดหัวขาดคืนให้เจ้าของด้วยส้นเท้า



นางแก้ว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 18 ธ.ค. 2555, 10:39:01 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 ธ.ค. 2555, 12:12:08 น.

จำนวนการเข้าชม : 1541





<< รักแรก   ความในใจของพ่อ >>
saralun 18 ธ.ค. 2555, 10:56:58 น.
ความจริงอยากให้ปลื้มคู่กับเจ้าสัวคิมเหมือนเดิมค่ะ อยากเห็นตอนปะทะกัน ต่างคนต่างแรงทั้งคู่คงสนุกน่าดู....แต่คิดดูอีกทีถ้าสลับคู่กันก็สนุกเหมือนกัน เฮ้อ!!! ตัดสินใจไม่ได้ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ^^


นางแก้ว 18 ธ.ค. 2555, 11:41:03 น.


windy2000 18 ธ.ค. 2555, 12:45:56 น.
ชอบๆๆ ขอบทยาวๆนะค่ะ


จิงโกะ 18 ธ.ค. 2555, 20:59:15 น.
อ้าว เจ้าสัว กับวสันต์มาเจอกันแล้วสิ


Zephyr 18 ธ.ค. 2555, 21:35:05 น.
อ้าว งง ยังงี้เจ้าสัวกับตาว้าเจอกันยังอ่ะคะ
เหมือนไม่เจอกันเลย แต่เหมือนเจ้าสัวก็อยู่บ้านปลื้มนิ งง


นางแก้ว 19 ธ.ค. 2555, 08:08:03 น.
เจ้าสัวแกเพิ่งมา ยังไม่เจอกันค่ะ เอ๊ะ นักเขียนไปเขียนตรงไหนพลาดเข้าล่ะนี่ คุณzephyr


mottanoy 19 ธ.ค. 2555, 12:02:30 น.
อืมขอเป็นปลื้มแล้วกันค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account