คู่หมั้นคืนเหงาใจ
ตำนานหนุ่มหล่อเลิศล้ำแห่งค่ำคืนเหงาใจ

ความรักเหงา ๆ รานร้าวและเร้าใจ ต่างคนต่างมีกิเลสตัณหา ต้องชดใช้บุญกรรมแห่งความรัก ติดตามข้ามภพชาติศาสนา หนึ่งหญิงสองชายผูกพัน
อ่านเรื่องนี้จบ แล้วคุณจะสงสารใคร? ระหว่าง...

นักดนตรีหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย ราวกับในตำนาน เทพบุตรจุติลงมาเกิดอย่าง ยุติ ผู้ตกอยู่ในวังวนแห่งความเปลี่ยวเหงา ทุกค่ำคืนผ่านไปจิตใจโหยหา แค่เพียงเป็นคนที่เขาเผลอใจรัก แต่เขาไม่ได้เลือก กลายเป็นเหมือนส่วนเกิน มิใช่ส่วนสำคัญ

หรือ... อภิมหาเศรษฐีหนุ่ม ใบหน้าสวยงามเลิศล้ำอย่าง ไทธรรพ์ ผู้เป็นที่รักยิ่งดั่งชีวิตจิตใจของสาวสวย ถึงแม้เขาจะเจ้าชู้ไปบ้าง แต่ทั้งชีวิตจิตใจทุ่มเทในรักจริงจัง แต่ความหวังกลับหักพังสลาย สุดท้ายต้องอยู่เดียวดายข้างกายไร้คู่ครอง

หรือ... สาวสวยแชมป์มวยไทยหญิง เพชรน้ำหนึ่ง ถึงจะมีเพียบพร้อมทุกสิ่ง แต่ต้องเกิดมาใช้เวรใช้กรรม ที่เคยกระทำไว้ในชาติก่อน แม้จะสามารถยืนหยัดขึ้นมายิ่งใหญ่ และจิตใจเข้มแข็ง ทนทานต่อความทุกข์กายทุกข์ใจได้ แต่ลึกลงไปข้างในนั้น ไร้ซึ่งความสุขแท้จริง
Tags: ไตรติมา, คู่หมั้นคืนเหงาใจ, ดราม่า, ซึ้ง, โรแมนติก,

ตอน: ตอน 20[2]


..........วันอาทิตย์ ห้าโมงเย็นในบริเวณจัดการแข่งขันมวยไทย

“ขอบคุณครับแม่ที่มาดูมวยในวันนี้ด้วยกัน”

“ความจริงไม่ได้อยากมานักหรอก แค่ลองมาดูว่าจะสนุกไหม”

“การแข่งขันชกมวยไทยครั้งนี้ เน้นที่คู่มวยผู้ชายเป็นหลัก มีชกกันห้าคู่ ส่วนมวยหญิงถือเป็นของแถม มีชกกันแค่สองคู่ คู่ของเพชรน้ำหนึ่ง ถูกจัดให้ขึ้นเวทีในลำดับที่สี่ครับ” ไทธรรพ์บอกแม่ของเขา และต่างรอดู ...จนถึงเวลาของเพชรน้ำหนึ่ง

“ต่อไปเป็นคู่มวยไทยหญิงสมัครเล่น รุ่นน้ำหนัก 48 กิโลกรัม ระหว่างยูริ ทาเคชิม่า กับเพชรน้ำหนึ่ง ศิษย์พระรามา ประวัติของทาเคชิม่า เธอมีฉายาว่า หมัดสลาตัน เพราะเธอหมัดหนักเหมือนพายุ อายุ 18 ปี น้ำหนัก 48 กิโลกรัม ส่วนสูง 165 เซนติเมตร สถิติการชกมวย เคยขึ้นชกมาแล้ว 17 ครั้ง ชนะคะแนน 12 ครั้ง ชนะน็อก 5 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใคร ส่วนประวัติของเพชรน้ำหนึ่ง มีฉายาว่า สาวแข้งทอง อายุ 17 ปี น้ำหนัก 48 กิโลกรัม ส่วนสูง 162 เซนติเมตร สถิติการชกมวย เพิ่งขึ้นชกครั้งนี้เป็นครั้งแรก” พิธีกรประกาศแนะนำตัวนักมวยทั้งคู่

หลังจากนั้นระฆังดังขึ้น เริ่มยกที่หนึ่งเป็นการดูเชิงการอยู่ไม่นาน เพชรน้ำหนึ่งเริ่มต้นด้วยการเตะและถีบเพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้เข้าใกล้ได้ เพราะรู้อยู่แล้วว่าคู่ต่อสู้หมัดหนัก เน้นเตะบริเวณลำตัวเพื่อหวังจะตัดกำลังคู่ต่อสู้ แต่คู่ต่อสู้ป้องกันตัวอย่างดีแทบไม่มีช่องโหว่ ใช้มือผลักป้องกันไม่ให้โดนลำตัวมากนัก และพยายามหาจังหวะเข้าชก แต่ยังหาจังหวะไม่ค่อยได้ หมดยกที่หนึ่งไปด้วยคะแนนสูสีกัน

เมื่อขึ้นยกที่สองคู่ต่อสู้หาจังหวะชกได้แต่ชกไม่โดน เพราะเพชรน้ำหนึ่งใช้ความไวของสายต โยกตัวหลบหลีกหมัดของคู่ต่อสู้ได้ทุกหมัด แต่ดันเผลอพลาดโดนเข่าของคู่ต่อสู้ทำให้เสียหลัก แล้วตามด้วยโดนชกเข้าที่ปลายคางอย่างจัง ทำให้ถูกกรรมการนับแปดเสียคะแนนไปมากโข จึงต้องเอาคืนโดยการลงเข่าบริเวณชายโครงของคู่ต่อสู้ ตัดกำลังทำให้คู่ต่อสู้เพลาการบุกตะลุยเข้ามาต่อย

พอขึ้นยกที่สามคะแนนของเพชรน้ำหนึ่งยังเป็นรองจึงต้องเร่งบุกทำคะแนนทั้งเตะถีบแบบไม่ยั้ง และช่วงจังหวะที่เพชรน้ำหนึ่งเข้าไปหาคู่ต่อสู้โน้มคอตีเข่า ถูกคู่ต่อสู้สวนกลับด้วยศอกขวา กระแทกเข้าบริเวณหางคิ้วซ้าย ทำให้เพชรน้ำหนึ่งต้องรีบฉากหนี พลางเตะถีบสกัดป้องกันไว้ไม่ให้คู่ต่อสู้ประชิดตัวได้อีก แต่ระหว่างนั้นมีเลือดไหลซึมออกจากปากแผล แล้วมีเสียงระฆังดังขึ้นช่วยไว้พอดี ...หมดยกที่สาม

“ป๋าผมเป็นห่วงหนึ่งเห็นมีเลือดไหล ผมขอตัวไปดูหนึ่งหน่อยครับ” ไทธรรพ์บอกและลุกจากที่นั่งไป จากนั้นเขาเดินไปข้างเวที

เพชรน้ำหนึ่งนั่งพักอยู่ มีเลือดไหลที่หางคิ้วซ้าย แพทย์ประจำเวทีมวยช่วยเข้ามาดูบาดแผล

ไทธรรพ์มองดูอย่างใจคอไม่ดี เข้ามาจับมือเพชรน้ำหนึ่งกุมไว้อย่างให้กำลังใจเธอ

“เจ็บแผลไหมหนึ่ง”

เพชรน้ำหนึ่งได้แต่พยักหน้า เพราะเพิ่งโดนไม่นานความชายังมีมากกว่าความเจ็บ

แพทย์ใช้สำลีเช็ดเลือดที่ไหลออก เพื่อดูบาดแผลให้ถนัด

“แผลแบบนี้ให้ชกต่อไม่ได้แล้วครับ คงต้องยุติการชกแค่นี้ เพราะถ้าขืนยังให้ชกต่อไปโดนคู่ต่อสู้ซ้ำเข้าที่แผลจะยิ่งเป็นการเปิดปากแผลให้กว้างขึ้นอีกและอาจเกิดแผลเป็น ใบหน้าเป็นส่วนสำคัญของผู้หญิงอาจเสียโฉมไปไม่สวย ผมเห็นควรว่าพอแค่นี้ดีกว่า จะได้รักษาตัวไว้กลับไปฝึกซ้อมให้ดี ยังสามารถกลับมาชกแก้มือได้อีกในครั้งหน้า”

“ไม่ต้องชกต่อ? ยังไม่ครบห้ายกเลยหมายความว่าหนึ่งต้องแพ้น็อกงั้นหรือ” เธอถาม สีหน้าไม่ดี มันเป็นความพ่ายแพ้ตั้งแต่ประเดิมเริ่มแรก น้ำตาเริ่มไหล... เสียใจกับการพ่ายแพ้หมดทางสู้ ต้องรักษาตัวก่อนอย่างที่แพทย์แนะนำ

มีการส่งสัญญาณให้ยุติการชก กลายเป็นสถิติใหม่ให้คู่ต่อสู้ชนะน็อกครั้งที่หก

ส่วนเพชรน้ำหนึ่งแพ้น็อกครั้งแรกในชีวิตนักมวยไทยหญิงนับเป็นประวัติศาสตร์ที่แย่มากสำหรับเธอ



..........ห้องปฐมพยาบาลข้างเวทีมวย ไทธรรพ์สีหน้าสยดสยอง เขาแทบจะเป็นลมเมื่อเห็นเลือดตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว แต่พยายามเก็บอาการ ไม่อยากให้เพชรน้ำหนึ่งพลอยเสียกำลังใจไปด้วย

“ต้องเย็บสามเข็ม ใช้วิธีเย็บแผลสด” แพทย์ประจำเวทีมวยบอก เตรียมอุปกรณ์ทำแผลมาพร้อมไว้ข้างตัว

“หา! ” เพชรน้ำหนึ่งอุทานเสียงหลง เป็นที่รู้กันว่ามันเจ็บมากกว่าโดนชกเสียอีก

“เดี๋ยวหมอจะฉีดสเปรย์ยาชาให้ เอาผ้าขนหนูอุดปากกัดไว้นะ พอช่วยบรรเทาความเจ็บได้”

“แข็งใจไว้นะหนึ่ง มันคงเจ็บมาก จับมือพี่ไว้” ไทธรรพ์เข้ามาช่วย ใส่ผ้าขนหนูในปากให้เพชรน้ำหนึ่งกัดไว้ และจับมือเธออย่างแรง

หลังจากนั้นเพชรน้ำหนึ่งหลับตา แพทย์ฉีดสเปรย์ยาชาและเริ่มเย็บแผล

“อ้าาาาก...” เพชรน้ำหนึ่งร้อง เจ็บจนน้ำตาเล็ด เมื่อโดนเข็มเย็บแผลปักเข้าไปในเนื้อ

ไทธรรพ์พลอยหลับตาไปด้วยไม่กล้ามอง



..........ระหว่างทางนั่งรถกลับบ้าน คุณอายูมินั่งหน้าคู่คนขับ คุณยูตะนั่งขวาสุด ไทธรรพ์นั่งตรงกลางและเพชรน้ำหนึ่งนั่งริม

“ดีแล้วล่ะที่แพ้คนญี่ปุ่น ความจริงฉันแอบเชียร์เธออยากให้ชนะ แต่เห็นว่าคู่ต่อสู้มีสถิติการชกที่ดีกว่า คิดว่ายังไงเธอคงชนะยาก” คุณยูตะบอก

“ผมไม่สนใจเรื่องแพ้ชนะหรอก ครั้งนี้เป็นการขึ้นชกครั้งแรก ถือว่าเป็นการสั่งสมประสบการณ์ คู่ต่อสู้เก่งกว่ามาก หากหนึ่งแพ้นั่นเป็นเรื่องปกติ แต่เท่าที่ดูฟอร์มการชกคิดว่าหนึ่งยังสามารถพัฒนาตัวเองไปได้อีกไกล” ไทธรรพ์บอกกับคุณยูตะ

อ้อมแขนของเขาโอบไหล่ของเพชรน้ำหนึ่ง ทั้งคำพูดจาล้วนอบอุ่นให้กำลังใจเธอผู้เป็นที่รักของเขา

“ป๋าคิดเหมือนไทธรรพ์ ดูจากตอนที่หลบหมัดคู่ต่อสู้แสดงว่าสายตาไวมาก ขนาดจับทิศทางของคู่ต่อสู้ได้ นับว่าไม่ธรรมดาเลยจริงเชียว”

“ถึงอย่างนั้นยังพลาดท่าเสียทีจนได้ เป็นผู้หญิงแบบไหนกันไม่กลัวเรื่องชกต่อยจนได้แผล อย่างกับพวกนักเลงหัวไม้” คุณอายูมิว่า

“ฮะ ฮะ ฮะ... จริงด้วย เพชรน้ำหนึ่งเหมือนพวกนักเลงชอบมีเรื่องชกต่อย ภาพพจน์แบบ ‘แบดเกิร์ล’ คล้ายแบดบอยเลย” คุณยูตะหัวเราะ นึกขำขันปนชื่นชมเล็กน้อย ต่างจากภรรยาที่ดูเคร่งเครียด “เอ... หรือคุณเริ่มเป็นห่วงนักเรียนทุนคนนี้ของเรา”

“ฉันกลุ้มใจต่างหาก” คุณอายูมิทำปากแข็งเอ่ยปฏิเสธ ยังไม่ยอมรับว่าตนเองเริ่มเป็นห่วงเด็กสาว “เขาเป็นลูกมีพ่อมีแม่เราต้องรับผิดชอบดูแล แบบนี้จะบอกกับพ่อแม่เขายังไง ฉันกลัวใบหน้าเธอจะเกิดแผลเป็นเสียโฉมไปด้วยซ้ำ”



..........คุณอายูมิเรียกเพชรน้ำหนึ่งเข้าพบที่ห้องนั่งเล่น

“ฉันสั่งให้ไปอัพสมุดบัญชี เธอไปอัพมาแล้วหรือยัง”

“ไปอัพมาแล้วค่ะ มีเงินเดือนเพิ่มขึ้นมาเยอะเลย ไม่รู้เกิดข้อผิดพลาดอะไรจากทางธนาคารหรือเปล่าค่ะ” เพชรน้ำหนึ่งรายงานคุณอายูมิ พร้อมยื่นสมุดบัญชีเงินฝากให้ดู

“เงินเดือนเบี้ยเลี้ยงของเธอ ฉันเป็นคนสั่งจ่ายเพิ่มเอง ไม่มีข้อผิดพลาดอะไรทางธนาคารทั้งสิ้น”

เพชรน้ำหนึ่งได้ฟังแล้วให้แปลกใจแทบไม่อยากเชื่อว่าคุณอายูมิจะเป็นคนเพิ่มเงินนั้นให้เอง เพราะเคยมีคดีรังเกียจรังงอนตัวเธอมาตั้งแต่ต้น

“เอ๋... แล้วทำไม จู่ ๆ ถึง...”

“มีเงื่อนไขและคำสั่งจากฉัน เธอมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม”

“เงื่อนไขอะไรหรือคะ”

“เธอต้องเลิกชกมวย ส่วนงานที่บริษัทยังต้องช่วยเหมือนเดิม แต่ต้องมาช่วยฉันเพิ่มคือทำบัญชีส่วนตัวของฉัน”

“เรื่องนั้นมันสำคัญกับหนึ่งมากนะคะ หนึ่งอยากเป็นแชมป์มวยไทยหญิง มันเป็นความใฝ่ฝันที่ยิ่งใหญ่ของหนึ่งเลยทีเดียว”

“เธอหวังอะไรสูงเกินตัวไปหรือเปล่า เธอจำเป็นต้องหาเงินมาส่งเสียเลี้ยงดูตัวเองหรือไงกัน ทางเราให้ทุนการศึกษาตอนนี้ส่งเรียนให้จบไฮสคูลเอกชนก่อน ต่อไปจะส่งเธอเข้ามหาวิทยาลัยเอกชน ถ้าเป็นคนจนคงไม่มีสิทธิ์ได้เข้าเรียนเพราะไม่มีปัญญาจ่ายเงินค่าเทอมแพง แต่ทางเรายินดีส่งเสียเธอไม่ว่ามันจะแสนแพงเพียงไหน แถมมีศักดิ์ศรีเทียบเท่ากับมหาวิทยาลัยชื่อดังของรัฐ เธอมีหน้าที่หลักต้องเรียนหนังสือ ไม่ใช่เป็นนักมวยหญิง”

ใจไม่อยากยอมรับเงื่อนไขนั้นเลยสักนิด ห้ามอะไรพอยอมรับได้ แต่ห้ามชกมวยเป็นสิ่งที่สาวไฟแรงแห่งนักมวยไทยหญิงยอมรับไม่ได้ ยังไงต้องต่อสู้กันด้วยเหตุผลไว้ก่อน

“หนึ่งรู้และจะพยายามตั้งใจเรียน แต่การเป็นนักมวยไม่ได้ขัดแย้งกันการเรียน หนึ่งสามารถทำควบคู่ไปด้วยกันได้ เป็นความภูมิใจที่ทำได้มาด้วยความยากลำบาก”

“แปลว่าชอบความลำบาก ไม่ได้ยากจน ไม่ได้ทำไปเพราะอยากได้เงิน เฮ้อ... ฉันล่ะเหนื่อยหนักใจกับเธอเสียจริง แต่สิ่งที่เธอต้องทำคือทำตามคำสั่งของฉัน เลิกชกมวยซะ ตั้งแต่นี้ต่อไปฉันจะสอนเธอให้เรียนรู้การบ้านการเรือนของลูกผู้หญิง เธอเองทำกับข้าวกับปลาอาหารอะไรไม่เป็นเลยสักอย่าง เรื่องเย็บปักถักร้อยยิ่งแล้วใหญ่คงจะทำไม่เป็นเลยสิท่า” คุณอายูมิให้หนักใจ พูดพลางถอนหายใจไปพลาง

ห่อเหี่ยวใจไม่อยากทำงานฝีมือประดิดประดอยเป็นสาวน้อยเรียบร้อยอยู่กับบ้าน นั่นไม่ใช่วิถีแห่งนักสู้บนบนสังเวียนมวยไทยสักนิด เธอส่ายหน้าเล็กน้อย พร้อมกรอกตาทั้งคิดไม่ออกว่าจะหาทางเลี่ยงอย่างไรจึงจะเอาตัวรอดได้

“หนึ่งไม่เคยทำค่ะ คงไม่ถนัด”

“นี่เป็นโบนัสให้เธอ แลกกับการเลิกชกมวย คงรู้นะว่านี่น่ะราคาของมันแพงเป็นเรือนแสน” คุณอายูมิวางกล่องกำมะหยี่ขนาดเล็กสีน้ำเงิน เปิดให้เห็นนาฬิกาฝังเพชรเรือนเล็กสวยงามมากอันเหมาะสำหรับข้อมือหญิงสาว แน่นอนว่าราคาแพงสมคุณค่านาฬิกาโรเล็กซ์ที่ไฮโซทั่วโลกต่างรู้จักชื่อเสียงเบรนด์เนมนี้ดีทีเดียว

“เธอไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ รับมันไปและทำตามที่ฉันสั่ง เข้าใจไหม”

“ค่ะ” เพชรน้ำหนึ่งจำเป็นต้องรับคำสั่ง ทั้งที่ไม่เต็มใจ แต่อย่างน้อยความสวยงามของนาฬิกาเรือนนี้ที่กลายเป็นของเธอแล้วเป็นเครื่องช่วยปลอบใจได้ในระดับหนึ่ง




ไตรติมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 8 ส.ค. 2560, 17:54:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 8 ส.ค. 2560, 17:54:45 น.

จำนวนการเข้าชม : 993





<< ตอน 20[1]   ตอน 21[1] >>


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account