เปลวไฟในกระแสลม
ชีวิตชายหนุ่ม หล่อ พ่อรวย แต่กลับดวงซวย โชกเลือด ชุ่มเหงื่อ และหยาดน้ำตา แถมฉ่ำรักใคร่เสน่หา เกิดราศีเมถุน ตำราโหราศาสตร์ว่าเกิดในธาตุลม

ชะตาชีวิตผกผันพบเจอเธอ หญิงสาวราศีเมษอันเป็นธาตุไฟ เกิดปลายเดือนมีนา รักเคารพบิดา แต่ดวงชะตาความรักแย่ บิดาไม่อยากฝากอนาคตที่เธอ หากแต่จะยกมรดกให้หลานชาย อันเกิดเป็นลูกของเธอ โดยหาว่าที่เจ้าบ่าวในอนาคตไว้ให้

เธอให้มิตรภาพเป็นเพื่อนแท้ ร่วมทุกข์ร่วมสุข ร่วมแก๊ง ‘เฮอริเคน’ ยิ่งอยู่ใกล้ยิ่งค้นเจอ เธอคือคนที่ ‘ใช่’ เขาจึงเหมือนกระแสลมแรง เปลี่ยนแปลงจากมิตรแท้ ร่วมทางสู่คู่ครองชั่วชีวิต

จึงเป็นที่มาของชื่อเรื่อง ‘เปลวไฟในกระแสลม’
Tags: กุ๊กกิ๊ก, หวานแหวว, บู๊, แอคชั่น, คอมเมดี้, ตลกขบขัน, ไตรติมา, รวย, หล่อ, เท่ห์,

ตอน: ตอน 22 สก๊อยเกิร์ล


..........ไทนั่งโซฟายาวตัวเดียวกับรูกิ

ทั้งหมดรวมตัวกันอยู่ในห้องรับแขก ถึงตอนนี้ปลายมีนาได้รู้แล้วว่ารูกิคือรองหัวหน้าแก๊งโอกาดะผู้ต้องสงสัยบุกเข้าบ้านเพื่อจับตัวเธอไปขาย ให้นึกใจคอไม่ดีนัก

ลูกสมุนท่าทางน่ากลัวไม่ช่างพูดคนนั้นชื่อ อิจิ พวกเขาไม่มีทีท่ารู้จักปลายมีนามาก่อนเลย

“หัวหน้าโอกาดะค้าผู้หญิงส่งขายให้พวกเซเลปเศรษฐีไฮโซชั้นสูงต่างประเทศจริงหรือเปล่า ...รูกิ”

ไทถามอย่างตรงไปตรงมาในฐานะคนรู้จักกันมานานพอสมควร

“ผมไม่ยุ่งเกี่ยวกับงานของพี่ไคโตะเลยไม่รู้เรื่องงานของเขา ผมมีหน้าที่ดูแลด้านอื่น เป็นนักค้าวัตถุโบราณล้ำค่า ส่วนอีกอาชีพด้านมืดของผมเป็นที่รู้กันดีในวงการค้าอาวุธเถื่อน”

รูกิเจรจาฉะฉาน เขาไม่จำเป็นต้องกลัวใคร เพราะต่างรู้จักกันอยู่แล้วและอาจมีผลประโยชน์ต่อกันในวันข้างหน้า

“ผมมีสิ่งดีๆ จะให้ไทของผม”

จากคำพูดนั้นทำให้สองเพื่อนซี้เรียวทาโร่กับยูรินั่งเบียดกระแซะกันไปมา แสร้งทำท่าล้อเลียนเป็นที่ครึกครื้น

“ไทของผม เค้าให้นะตะเอง”

การหยอกล้อนั้นสร้างรอยยิ้มกรุ้มกริ่มดวงตาเป็นประกายให้รูกิจ้องมองไท

ทำให้ไทถึงกับอายก้มหน้าก้มตา

“นี่เป็นกริชชวา*1* มีดสั้นในตำนาน งดงามและล้ำค่ามาก ผมไปได้มาจากจาการ์ต้า อินโดนีเซีย แถวตลาดของเก่า แอนทีค มาร์เก็ต จาลัน สุราบายา ผมเคยไปเดินถนนสุราบายาและซื้อมาด้วยตัวเอง ราคาแพงมาก แต่ผมยินดีมอบให้ไท ไม่คิดเงินแม้แต่เยนเดียว รับไปนะครับ”

รูกิยื่นให้ไท ทุกคนพุ่งจุดสนใจมองอย่างชื่นชมวัตถุล้ำค่านั้น ต่างเงียบกริบ...

ไทรับมาพินิจพิจารณาด้วยสายตาทึ่งในความสวยงามของกริช ใบมีดรูปทรงคดหยักแบบลอนคลื่น เพรียวเรียวปลายแหลม ด้ามกริชแกะสลักรูปสัตว์ในเทพนิยาย

“กริชชวานี้ได้รับความนิยมสะสมเป็นของเก่าสูงค่าราคาแพง ใบมีดตีจากแร่เหล็กหายากต่างชนิดกัน ทำให้เกิดเป็นลายน้ำที่แตกต่างกัน ใช้เป็นทั้งอาวุธและวัตถุมงคล บ่งบอกถึงเหตุดีร้ายในชีวิตได้ เคยมีตำนานเล่าว่า... เมื่อสามร้อยกว่าปีก่อนในเกาะชวา อินโดนีเซีย มีเจ้าเมืองเมืองหนึ่งบังคับให้ช่างกริชทุกคนส่งกริชเข้าประกวด เมื่อถึงกำหนดวันนั้น กรรมการผู้ตัดสินกริชสำรวจรายชื่อช่างตีกริชทั้งหมด ปรากฏว่ามีช่างผู้หนึ่งไม่ได้ส่งกริชประกวด เจ้าเมืองจึงสั่งทหารไปพาช่างผู้นี้มา เมื่อช่างผู้นี้มาถึงวังก็มอบกริชของตนให้กรรมการพิจารณา ลักษณะด้ามทำด้วยเหง้าไม้ไผ่ ฝักทำด้วยกากหมาก เจ้าเมืองจึงโกรธ เพราะกริชไม่สวยเหมือนช่างกริชคนอื่นๆ ที่ประดับกริชด้วยทองเพชรพลอยอย่างสวยงาม แล้วเจ้าเมืองก็เอากริชไปโยนทิ้งในสระน้ำ และเนรเทศช่างผู้ทำออกจากเมือง ...ก่อนออกจากเมือง ช่างผู้นี้ได้กล่าวกับเจ้าเมืองว่ากริชที่ดีนั้นไม่ได้อยู่ที่เครื่องประดับตกแต่ง แต่อยู่ที่ความขลังหรือศักดิ์สิทธิ์ ...วันรุ่งขึ้น เจ้าเมืองได้พบปลาขนาดใหญ่ในสระลอยขึ้นมาพร้อมมีกริชปักอยู่ เมื่อนำปลาขึ้นมาดู ปรากฏว่าเป็นกริชที่เจ้าเมืองขว้างทิ้งเมื่อวาน เมื่อเจ้าเมืองนึกถึงคำพูดของช่างกริช ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ได้เนรเทศช่างคนสำคัญ เมื่อช่างตีกริชได้มาถึงปัตตานี และพักอยู่ที่เมืองรามันนั้น จนเจ้าเมืองรามันทราบเรื่องราว จึงให้ช่างผู้นี้ตีกริชให้ดูสักเล่ม เมื่อทำเสร็จเจ้าเมืองได้ดูมีความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง จึงยกย่องช่างผู้นี้ปาแนซาเฆาะ หรือนายช่างผู้ยิ่งใหญ่ ปาแนซาเฆาะได้ถ่ายทอดรูปแบบและเทคนิคในการตีกริชแก่ลูกศิษย์ จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่นั้นมา”

รูกิเล่าให้ฟังอย่างยืดยาว ทุกคนรู้สึกประทับใจไปตามกัน

ปลายมีนาได้ฟังตำนานแห่งกริชชวาเสียเพลิน รู้สึกตื่นตาตื่นใจอยากจะได้เข้ารวมกลุ่มกับแก๊งเฮอริเคน แล้วร่วมเดินทางผจญภัยไปด้วยกัน มันคงสนุกกับชีวิตดีทีเดียว



..........เคนกลับไปแล้ว

ฮิโตมิยังไม่กลับจากไปเรียน

พวกหนุ่มๆ แก๊งเฮอริเคนกำลังจะไปขับรถเล่น แต่ละคนแต่งชุดขับขี่กันอย่างเท่

ปลายมีนามองดูแล้วนึกอยากไปเที่ยวเล่นด้วย จากนั้นจึงรีบเดินตาม

‘เราจะต้องอยู่แชร์เฮ้าส์ตามลำพังหรือนี่ อยากไปเที่ยวนั่งรถเล่นกับเขาบ้าง เพราะมีเรียนตอนเย็น ยังไงก็กลับมาเรียนทันอยู่แล้ว’

พวกหนุ่มๆ กำลังเดินไปขึ้นขี่ซุปเปอร์ไบค์ของพวกเขา ความสูงของหนุ่มแต่ละคนไม่ต่ำกว่า 175 เซนติเมตร ชนิดที่เธอต้องแหงนหน้าพูดด้วย ซึ่งตัวเธอเองเตี้ยกว่าพวกเขาทุกคนด้วยส่วนสูงเพียง 164 เซนติเมตรเท่านั้น

“ไปด้วย...”

ทำหน้าเหมือนเด็กร้องตามเวลาใครจะไปเที่ยว

หนุ่มๆ ทุกคนหันมองปลายมีนาอย่างงงงง

มีฮายาโตะคนเดียวที่หัวไว ชิงพูดขึ้นก่อนคนอื่น

“เลือกเอาสิ ชอบใจจะนั่งคันไหน”

ทุกคนเลยยังไม่ได้ไปนั่งซุปเปอร์ไบค์ของแต่ละคน รอดู...

ปลายมีนาหันรีหันขวางมองไปมองมา แล้วถูกใจซุปเปอร์ไบค์ที่มีตราสัญลักษณ์วงกลมขาวคราม

“อยากนั่งคันนี้”

“ไม่ได้ เจ้าของรถคันนั้นไม่ว่าง มีแฟนแล้ว รู้รึเปล่า? ที่ฉันให้เลือกหมายความว่าเธอจะต้องเป็นสก๊อยเกิร์ล เป็นแฟนกับเจ้าของรถคันนั้นด้วย เหลืออีกสี่คันให้เลือก เจ้าของรถยังโสด”

ฮายาโตะกล่าว พลางเดินมาขึ้นรถของตนซึ่งคือคันที่ปลายมีนาชี้ว่าอยากจะนั่งด้วย แล้วเขาได้พูดต่อไปอีกว่า...

“พวกเราโอเคให้เธอเลือกใช่ไหม”

คำพูดของฮายาโตะอย่างกับประกาศิต พอพูดปั๊บ เพื่อนๆ ต่างขานรับบัญชาปุ๊บทันควัน

“มาซ้อนท้ายฉันสิ ฉันโอเคถ้าเธอเป็นทอม”

เรียวทาโร่ขึ้นนั่งรถแคนแอมสไปเดอร์ของเขา เขาอายุสิบแปดเท่าปลายมีนา แต่ความล่ำล้ำหน้าเกินอายุ

‘ฉันไม่ใช่ทอม และไม่ชอบคนล่ำ’

ปลายมีนานึก และกำลังจะส่ายหน้าปฏิเสธ

พอดีเจมส์ขึ้นนั่งรถของเขา คาวา นินจาสีดำคาดแถบเขียว พูดกับเธอว่า...

“ฉันไม่อยากเชื่อว่าเธอเป็นทอม มานั่งซ้อนท้ายฉันสิ เป็นแฟนฉันนะถ้าเธอยังเป็นผู้หญิง”

‘เจมส์นี่หน้าหล่อชะมัดเลย แต่เสียดายที่ฉันไม่ชอบคนตัวสูงใหญ่โตอย่างกับตึก’

ปลายมีนานึกลังเล จะส่ายหน้าปฏิเสธไม่ใช่ทอมก็ไม่ได้ จะพยักหน้ายอมรับว่าเป็นผู้หญิงก็ไม่ใช่ที่

“ถ้าเธอไม่ระบุเพศ เพศไหนก็ได้ ฉันชอบคนสบายๆ นะ มาเป็นแฟนฉันสิ ซ้อนท้ายฉันเลย”

ยูริพูดกับปลายมีนา แล้วไปขึ้นขี่ซุปเปอร์ไบค์ฮายาบูชะสีแดงของเขา

‘ตายล่ะหว่า นี่เราจะไม่รอดสักกรณีเลยหรือ’

ปลายมีนานึก จะเอาไงดี? คันศีรษะถึงกับต้องยกมือขึ้นทำท่าจะเกาอยู่แล้ว

“ไม่อยากเป็นแฟนพวกนั้น ก็มาซ้อนท้ายพี่ไทใจดีคนนี้เถอะ”

ไทยิ้มแย้มอย่างอ่อนโยน บอกปลายมีนาไป

เหมือนสวรรค์ทรงโปรด ส่งเทพบุตรสุดหล่อและสวยรวมไว้ในตัวคนเดียวมาช่วยไว้ทัน ปลายมีนารีบอย่างว่องไว ยกขาขวาขึ้นจะซ้อนท้ายซุปเปอร์ไบค์ดูคาติสีขาวของไท

“ตกลงปลายเป็นแฟนพี่ไทนะ”

ได้ยินเท่านั้น ปลายมีนาต้องรีบลง สปริงตัวเป็นลิงตกต้นไม้ ทำหน้ามู่ทู่ หัวคิ้วยู่ยกขึ้นอย่างละห้อย

“พ่อสั่งไว้ไม่ให้มีแฟน”

“โถ... ลูกแหง่”

เรียวทาโร่เอ่ยแซว แล้วส่ายหน้าไปพร้อมๆ กับฮายาโตะ

“เป็นเด็กดีที่น่ารัก”

ไทใช้มือลูบผมปลายมีนาเพียงแผ่วเบา ยิ้มเยือกเย็นให้ก่อนลา

“อยู่เฝ้าแชร์เฮ้าส์ไปละกัน”

หลังจากนั้นพวกหนุ่มสตาร์ทเครื่อง พากันออกตัวไปตามกัน

“โถ่... อดไปเที่ยวเลยเรา ...เซ็ง”

ปลายมีนาบ่นอุบอิบไม่มีใครเหลืออยู่รับฟัง

นอกจากคนคนหนึ่งซึ่งเธอเหลือบเห็นทางหางตาแวบเดียว

รูกิมองตาขวางอย่างไม่พอใจเธอ ก่อนจะตามพวกแก๊งเฮอริเคนไปทีหลังสุด

ปลายมีนานึกคาดเดาได้ว่าเขาคงเป็นผู้ชายที่ชอบผู้ชายด้วยกัน และอาจชอบไท เลยพาลระแวงหึงหวงเมื่อเห็นไทจีบเธอต่อหน้าเขา



..........ฮิโตมิกลับจากเรียน เจอปลายมีนานั่งดื่มน้ำอยู่ข้างตู้เย็น

“เป็นอะไร ทำหน้าตาไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกละ”

ฮิโตมิเอ่ยทัก เปิดตู้เย็นแล้วนั่งดื่มน้ำบ้าง

นอกจากเซ็งที่พวกหนุ่มๆ ไม่ให้ตามไปเที่ยวด้วยแล้ว ยังมีเรื่องไม่สบายใจให้ปลายมีนาขบคิดอีก

“พ่อเริ่มมีกิ๊กอีกแล้ว จะกลับกรุงเทพฯ วันมะรืน เดี๋ยวคืนนี้คงไปล่ำลาแม่นั่นอีก กลัวเสร็จนางโจร ทำไงดี”

“ยังไม่ชินอีก คุณอายังดูหนุ่มทั้งหล่อทั้งรวย เห็นมีแต่สาวชอบใจไม่เคยว่างเว้น ไม่เห็นแปลก เธอน่าจะทำใจ เรื่องของผู้ใหญ่เขาเราไม่เกี่ยว”

“พ่อฉัน ไม่ให้เกี่ยวยังไง จะฟ้องคุณป้าอายะ”

ฮิโตมิยักไหล่ เธอไม่ค่อยสนใจเรื่องของแม่เธอและคุณคล้ายพิพัฒน์ซึ่งมีศักดิ์เป็นพ่อเลี้ยงของเธอ เลยเดินออกจากห้องครัว ไปนั่งในห้องนั่งเล่น

ปลายมีนาโทรฟ้องคุณอายะ พร้อมทั้งส่งคลิปรูปภาพ ตลอดจนวีดีโอที่เคนแอบถ่ายมาเป็นหลักฐานให้คุณอายะดู

“พ่อปลายเพิ่งกลับมาอาบน้ำ เข้านอนเมื่อตะกี้ บอกว่าง่วงมาก ไม่ได้นอนมาทั้งคืน ที่แท้ไปกะกิ๊กมา ฉันพูดไม่ออกเลย อยากฉีกคุณคล้ายให้กลายเป็นชิ้น”

“เขายังไม่ได้มีอะไรลึกซึ้ง นี่มันแค่เริ่มต้น ปลายไม่อยากให้พ่อไปหาแม่นั่นอีก เพราะหล่อนอาจฉวยโอกาสจับพ่อ แล้วมันจะยุ่งยากยืดเยื้อ แต่คุณป้าห้ามไปอาละวาดใส่พ่อนะคะ กลัวความแตกว่าเรารู้ทัน เดี๋ยวจะพาลโกรธปลายด้วยที่แอบสะกดรอยตามพ่อ”

“ไม่ให้อาละวาดหรือ? ฉันคงอึดอัดจนจะบ้าตาย ได้... ถึงยังไงฉันก็ต้องจัดการ คืนนี้และคืนพรุ่งนี้ อย่าได้หวังเลยว่าฉันจะปล่อยคุณคล้ายให้ไปหากิ๊ก”

เสียงพูดอย่างเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันของคุณอายะ บ่งบอกว่าอยู่ในอารมณ์โกรธ และแน่นอนว่าคงมีวิธีจัดการหยุดยั้งพ่อของเธอได้

ปลายมีนาเชื่อว่าไม่มีภรรยาคนไหนยอมปล่อยให้สามีไปมีหญิงอื่น



..........แต่สิ่งที่จะก่อให้เกิดความยุ่งยากเป็นลูกโซ่อย่างชนิดที่ปลายมีนาคาดไม่ถึงคือ...

คุณอายะดันโทรศัพท์ทางไกลข้ามประเทศไปบอกคุณมาลัยวรรณ

“ฉันจะส่งรูปถ่ายพร้อมคลิปวีดีโอให้คุณมาลัยวรรณเปิดเมล์ดูเอาเอง คุณคล้ายกำลังจะไปคว้าแม่สาวน้อยรุ่นเดียวกับยายปลายมาเป็นเมียน้อย ฉันมันแก่แล้วสู้สาวรุ่นไม่ได้ แต่ฉันจะไม่ยอมปล่อยคุณคล้ายไปง่ายๆ หรอก คิดแล้วเจ็บใจ”

หลังรับโทรศัพท์แล้ว คุณมาลัยวรรณให้รู้สึกมือไม้ชาดิก และหัวใจเจ็บ ทั้งสมองมึนงง ต้องลงนั่งเก้าอี้ข้างโทรศัพท์

“เป็นอะไรไปครับถึงกับหน้าซีด”

บรรณาการลุกขึ้นมาถามอย่างห่วงใย ท่าทีพร้อมจะโอบอุ้มช่วยเหลือ เขาอยู่กับคุณมาลัยภายในห้องรับแขก

แต่คุณมาลัยวรรณไม่พูดโต้ตอบ ไปเปิดโน้ตบุ๊กเช็คเมล์

บรรณาการจึงได้ดูเมล์นั้นพร้อมไปกับคุณมาลัยวรรณ

“ฮึก...”

เสียงสะอื้น คุณมาลัยวรรณปิดเปลือกตา ปล่อยน้ำตาไหล ปราศจากคำพูดใด

‘เราเคยสวยเคยสาว ถ้าหากวันใดคุณคล้ายเจอคนใหม่ที่สาวกว่าสวยกว่า เราคงเป็นได้แค่คนที่คุณคล้ายเคยรัก วันนั้นคงใกล้มาถึงแล้วสินะ ...วันที่จะไม่เหลืออะไรเลย’

“ผมสงสารคุณมาลัยวรรณเหลือเกิน ขอให้ผมได้ปลอบใจคุณมาลัยวรรณเถิดนะครับ”

บรรณาการพูดอย่างนั้น เขาไม่มีเจตนาจะฉวยโอกาสล่วงเกินแม้แต่น้อย เนื่องเพราะเมื่อเห็นคนที่เขารักนับถือต้องเจ็บปวด หัวใจเขาก็พลอยเจ็บปวดตามไปด้วย เพียงแค่อยากช่วยแบ่งเบาทุกข์ใจให้มาระบายที่เขาบ้าง

“ตายแล้ว คุณบรรณาการใจกล้าหน้าด้าน ฉวยโอกาสกอดคุณมาลัยวรรณ”

หวานใจพึมพำ แอบสอดส่องดูอยู่แล้ว เมื่อก่อนอาจจะเคยแอบชอบบรรณาการ แต่บัดนี้อคติเข้าครอบครองใจ ไม่มีวันเห็นใจ เข้าใจ หรือเผื่อใจคิดในทางบวก จากภาพที่ได้เห็นต่อหน้า ทำให้คิดแต่เพียงว่าบรรณาการจ้องจะเป็นชู้กับภรรยาของเจ้านาย

บัดนี้ดูเหมือนอีกฝ่ายจะยอมปล่อยให้กอดราวกับมีใจให้ ซึ่งดูไม่ดีไม่งามเลย

หวานใจมองค้อน แล้วไม่ลืมนำกล้องมือถือแอบกดถ่ายรูปไว้ เพื่อส่งไปรายงานปลายมีนา

.



ไตรติมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 18 ม.ค. 2562, 16:59:13 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 ม.ค. 2562, 16:59:13 น.

จำนวนการเข้าชม : 691





<< ตอน 21 ไท   ตอน 23 ให้หนูไปด้วย >>
ไตรติมา 18 ม.ค. 2562, 17:02:03 น.
โหลดอีบุ๊กกันค่ะ นิยายรักหนุ่มสาวแก๊งวัยรุ่น อุดมไปด้วยผู้ชายหล่อ สวย รวย แรง เที่ยวเล่นผจญภัยไปกับผองเพื่อนตลอดจนแก๊งยากูซ่า เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรักบริสุทธิ์จริงใจ
หาอ่านได้ในเว็บ >>
https://www.readawrite.com/a/eZ2lmu-เปลวไฟในกระแสลม
https://www.hongsamut.com/fiction/2897/เปลวไฟในกระแสลม
https://writer.dek-d.com/aunnan/writer/view.php?id=1355208
http://www.tunwalai.com/story/264509/เปลวไฟในกระแสลม
https://www.niyayrak.com/novels/eplwaifainkraaeslm
https://www.bannniyay.com/story/1868/เปลวไฟในกระแสลม
https://fictionlog.co/b/5a779d56f249546405f75efe
http://home.love-stories.net/lovestories/viewnovel/21579
ฝากไว้ให้ดาวน์โหลดอีบุ๊กกัน ผลงานซีรีย์ชุดเปลวไฟในกระแสลม
https://www.mebmarket.com/ebook-61157-อสูรซ่านสวาท
https://www.mebmarket.com/ebook-39000-พิศวาสซ้อนซ่อนชัง
โปรดกดไลค์เพจนิยายไตรติมา >>
https://www.facebook.com/oranamarinlove


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account