ลิขิตพราย โดย วงแหวนดาวเสาร์ สนพ.อรุณ
ชายหนุ่มคนหนึ่งเดินทางรอนแรมไปในหนทางมืดมิด
มีเพียงเสียงหริ่งเรไรและหิ่งห้อยนำทาง
เขากำลังหนีจากสังคม ผู้คน มาเพื่อตามหาสิ่งหนึ่งซึ่งถูกซุกซ่อนเอาไว้ในป่าลึก... “บ่อพราย”
ตำนานเล่าขานกันว่าหากใครได้ส่องดูเงาตนเองที่บ่อในคืนเดือนมืด คนผู้นั้นจะมองเห็นสิ่งที่ตนตามหา

พี่นนท์คนใหม่กลายเป็นอีกคนที่เพลงพิณไม่รู้จัก จากผู้ชายขี้แพ้ สุภาพ อ่อนโยน ไม่สู้คน
กลายเป็นกระด้าง ปราดเปรียว สนุกกับชีวิตในเวลาที่ได้เอาชนะทุกสิ่งด้วยแววตาทรงพลังจนน่าขนลุก
ชั่วเวลาไม่กี่เดือนสรานนท์กลับกลายจากคนหมดตัวไปเป็นตากล้องมาแรงที่สุดในขณะนั้น
เขาเปิดนิทรรศการภาพถ่ายชวนพิศวงและดูสูงค่าจนเหล่าเศรษฐีแทบจะเหยียบกันเพื่อแย่งชิงไปไว้ในครอบครอง
ด้วยแรงดึงดูดแปลกประหลาดราวกับไม่ใช่พลังจากน้ำมือมนุษย์
Tags: สรานนท์ เพลงพิณ ธิติ พล กมลณัฐ บ่อพราย

ตอน: บทที่ ๕ จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง

ขอตอบคอมเม้นต์แบบรวมๆ เฉพาะสำหรับที่มีคำถามนะคะ
งานชุมหัว สุมหัว ลุกไหม้ ติดเพลิง มากๆ ไว้ตอนหน้าจะตอบแยก แฮ่ๆๆ

ตอนนี้กำลังเพิ่มบทเซ็กซี่ให้พี่นนท์อยู่นะ ไม่ยอมให้ดับ แง่ม...
ส่วนพี่พลยังไม่มีแฟนค่ะ เอิ๊กๆๆๆ แต่ใกล้ละมั้ง
ส่วนไปชุบตัวมาจากบ่อพรายหรือเปล่า อืม บอกแค่ว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีพรายแค่หนึ่ง
ฮิๆ ศพลอยน้ำเกี่ยวกับพรายแน่นอนจ้า แต่เลือดน่ะ ไม่ได้เอาไปกินดอกหนา
แค่ทำให้มันออกมาจากตัว จะได้ตายๆเท่านั้นเอง เหอเหอ



บทที่ ๕ จุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลง

พี่น้องตัดสินใจไปทำงานด้วยรถคันเดียวกัน
พลเลือกเอารถของที่บ้านซึ่งคันใหญ่กว่าของเพลงพิณมาขับ อ้างว่าขับสะดวกกว่าคันเล็กๆ
ชายหนุ่มวางแผนจะใช้รถของที่บ้านไปก่อนจนกว่าจะมีรถของตัวเอง แต่ในสายตาพล
รถของอากงที่จอดทิ้งไว้ก็ดูดีทุกคัน ไม่ได้ดูแก่อะไรเลย ขอเอามาใช้สักคันก็น่าจะประหยัดดี

พลเป็นเช่นนี้เสมอ จนน้องสาวเคยบอกว่าพี่ชายนั้นนิสัยเหมือนแม่ คิดอะไรก็ละเอียด
เหมือนผู้หญิง เพียงแต่สาวๆ ที่มองมาเห็นภายนอกดูว่าเขาเป็นหนุ่มหล่อไฮโซมาดแมนไม่มีที่ติ
เพราะความที่มักจะซ่อนนิสัยส่วนตัวเอาไว้ให้คนสนิทสนมกันจริงๆ ได้เห็นเท่านั้น
พี่พลเหมือนมารดา ทั้งความละเอียดจนบางทีดูเป็นจุกจิกนั่นด้วย แต่เพราะ
เขาเป็นคนน่ารักและรักน้อง เวลาจู้จี้สักทีก็ไม่เคยน่ารำคาญเลยในสายตาเพลงพิณ

“คนจะสงสัยไหมนะ ว่าวันนี้น้องหนูเพลงมาสาย แถมยังควงหนุ่มที่ไหนมาด้วย”
พี่ชายที่รู้ดีว่าน้องสาวต้องมาเช้าอยู่เสมอเอ่ยแซวเล่นตอนเลี้ยวรถเข้าสู่รั้วอารยกิจการพิมพ์
ตัวรถเคลื่อนผ่านสวนสวยเข้าไปสู่ส่วนสำนักงานและโรงพิมพ์พลจึงได้โอกาสสำรวจสถานที่ซึ่ง
ตนร้างลาไปนานและยิ้มอย่างพอใจที่เห็นตึกสวยๆ ใหม่ๆ ที่ครั้งก่อนไม่เคยเห็น

“หน้าเหมือนกันซะขนาดนี้ เขาคงเดาไม่ได้มังคะว่าพี่พลคือพี่พล แถมรูปถ่ายพี่ชายสุดหล่อ
ของเพลงก็แปะหราไว้ทั่ว ถึงจะไม่มีใครมีบุญได้เจอตัวจริงง่ายๆ ”

เพลงพิณลอบมองเสี้ยวหน้าขาวเหลืองของคนเป็นพี่ที่โกนหนวดไว้เกลี้ยงเกลาเรียบกริบ
ผิวหน้าเนียนใส คนที่นี่จะต้องชอบใจแน่ถ้ารู้ว่าพี่พลจะมาทำงานกับพวกเขาตั้งแต่นี้ไป
พี่ชายเธอบทจะดีกับใครก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็อย่าให้พูด แต่บทร้ายนั้นต้องเป็นเรื่อง
นานปีทีหนจริงๆ เท่านั้น ส่วนใหญ่ใครๆ ก็รักเขา

ปากสีชมพูอ่อนที่แย้มยิ้มอารมณ์ดีของพี่พลสวย ผมรองทรงถูกหวีเสยเปิดไปด้านหลัง
ปลายงอนออกจนดูเป็นอย่างที่เรียกว่าทรงสวอน หากแต่พี่ชายเธอเกลียดยิ่งนักที่ปลายผมตนเอง
กระดกธรรมชาติโดยที่ชาวบ้านพากันเข้าใจไปว่าเขาจงใจแต่งทรงให้มันเป็นอย่างนี้ ดวงหน้านั้น
เหมือนเธอจริงๆ แต่เป็นเธอในแบบฉบับผู้ชาย รูปหน้าพี่พลทั้งเรียวยาวและคมสันกว่า จมูกโด่งกว่า
แต่ที่ต่างออกไปเพียงเล็กน้อยคือตาชั้นเดียวนั้นไม่ได้กลมแบ๊วใหญ่เหมือนตาลูกแมวเด็ก
อย่างของเพลงพิณ ไม่ถึงกับเรียกว่าตี่ แต่เรียวรีเป็นประกายเฉี่ยวจนบางอารมณ์อาจแลดู
เป็นคุณชายผู้เจ้าเล่ห์ร้ายกาจอยู่ในทีได้เหมือนกัน

เพลงพิณพาร่างสูงก้าวตามตนเองไป ระหว่างนั้นต้องผ่านส่วนทำงานของฝ่ายศิลป์ตามปกติ
หญิงสาวจึงเร่งแนะนำพี่ชายของตนให้ทุกคนได้รู้จักอย่างภาคภูมิ หลายคนเข้ามามุงอยากคุยกับ
ชายหนุ่มในตำนานอย่างพลเพราะอยากเห็นตัวจริงมานานแล้ว วงล้อมเริ่มกว้างขึ้นเมื่อ
สาวคึกอย่างปลาเกิดแอบดอดไปบอกต่อเพื่อนฝ่ายอื่นๆ จนเกิดเสียงร่ำลือในชั่วเวลาเพียงไม่นาน
ทำให้มีคนอยากมาดูตัวพี่ชายรูปหล่อของคุณเพลงกันเต็มไปหมด



“...อูยยย วันนี้ท่าจะผิดสำแดง” กมลณัฐที่เพิ่งจะท้องเสียหมดไส้หมดพุงเดินซวนเซออกมา
พ้นห้องน้ำ ค่อยๆ คลำทางกลับไปยังโต๊ะทำงานโดยพยายามถามตัวเองว่าได้ไปกินอะไร
พิลึกกึกกือมาหรือเปล่าแต่ก็นึกไม่ออก หญิงสาวจึงได้แต่โทษลมโทษแล้งในขณะที่
เหลือบไปเห็นผู้คนมากมายมามุงกันอยู่ในห้องทำงานขนาดใหญ่ของตน

“ใครมานะ นักเขียนเบสเซลเลอร์มาแจกลายเซ็นถึงสำนักพิมพ์หรือ”
หญิงสาวเอ่ยถามคนที่ตนเดินผ่าน

“อ๋อ คุณพลน่ะณัฐ พี่ชายของคุณเพลงไง อู๊ยยย ตัวจริงล้อหล่อ แถมหน้าเหมือน
น้องสาวยังกับแกะ ลองโผล่ดูสิ”

กมลณัฐที่ค่อนข้างจะสิ้นไร้เรี่ยวแรงพยายามกระย่องกระแย่งแหวกฝูงชนเข้าไปมอง
เป้าหมายซึ่งถูกล้อมไว้ใจกลางความสนใจของคนทั้งห้อง ได้ยินเสียงเพลงพิณกำลัง
หัวเราะกับคำพูดที่เพิ่งผ่านไปของผู้ชายคนหนึ่งที่ต้องเรียกว่าหล่อตั้งแต่เสียง

แล้วหญิงสาวก็เห็นผู้ชายคนนั้นในชุดสูทเทาจาง เสื้อตัวในสีชมพูอ่อนแบะกระดุมออก
สองเม็ดอย่างค่อนข้างลำลองกำลังพูดคุยกับสาวๆ ด้วยใบหน้ายิ้มระรื่น อืม พี่ชายคุณเพลง
หน้าเหมือนน้องสาวมากจนชวนให้หัวใจกระตุก หญิงสาวสลัดศีรษะ หึ ไม่เหมือนๆๆ ดูดีๆ
ท่าทางไม่ใช่ คุณพลนี่ท่าทางเก๊กๆ ชอบกล แต่ถึงอย่างไรกมลณัฐก็อยากจะลองทำความรู้จัก
เธอชอบคุณเพลง รู้ว่าอีกฝ่ายรักพี่ชายมากทั้งจากการพูดถึงและท่าทางรักใคร่สนิทใจที่
แสดงออกมาในตอนนี้ เมื่อเป็นแบบนั้นกมลณัฐก็อยากให้คนสำคัญของคุณเพลงชอบตนด้วย...

ไหนๆ สำหรับเธอเขาก็ดำรงตำแหน่งพี่เมีย เอ๊ย ไม่ใช่สิ ตำแหน่งพี่ชายคุณเพลง
เอาละ...ต้องสร้างความสัมพันธ์อันดี กมลณัฐคิดเล่นๆ อย่างกระหยิ่มในใจ
ทว่าก็แอบหมายมาดว่าจะทำตามนั้นให้ได้จริงๆ

เพลงพิณเพิ่งสังเกตเห็นกมลณัฐที่แหวกผู้คนเข้ามาสำเร็จจึงรี่เข้าไปดึงแขนมาอวดกับพี่ชาย
“นี่ไงคะ...ณัฐ ที่เพลงชมให้พี่พลฟังบ่อยๆ คนที่จะมาเป็นอาร์ตไดฯ ฝากดูแลด้วยนะคะ
ไหนๆ วันนี้ก็มาแล้ว ให้ณัฐเริ่มงานใหม่กับพี่พลเลยก็แล้วกัน”

“คนนี้หรือ” ชายหนุ่มยิ้มมุมปากพลางมองหญิงสาวร่างโปร่งในชุดที่ดูไม่ค่อยจะเรียบร้อย
ก็เป็นธรรมดาที่พวกครีเอทีฟจะแต่งตัวกันอย่างนี้ แต่นี่ดูจะผิดคาดออกไปสักหน่อย กับภาพ
คนที่น้องสาวชมแล้วชมอีกในจินตนาการ

หน้าตาก็ดูดีอยู่หรอก หน้าคมแบบไทยๆ เท่าที่คนสายตาจุกจิกอย่างเขาอดมองไม่ได้ก็คือ
ปากหยักสวย จมูกโด่งงามเกินค่าเฉลี่ยหญิงไทยที่แลดูว่าคงเป็นของแท้แม่หรือพ่อให้มา
แม้จะผิวสองสีเกินไปสำหรับพลที่เห็นสาวๆ ขาวเนียนแบบน้องสาวตนดูดีที่หนึ่งมาตลอด
แต่เมื่อละจากรูปลักษณ์มาพิจารณาท่าทางเห็นจะไม่ไหว...ผมซอยเป๋ไปข้างอย่างกับนักร้อง
บอยแบนด์เกาหลี กางเกงขาเดฟ รองเท้าผ้าใบสุดจะวัยรุ่น เสื้อยืดตัวใหญ่โคร่งจนไหล่ตก
เห็นเสื้อกล้ามตัวใน แถมยังท่าทางกระย่องกระแย่ง ทำหน้าเหมือนปวดท้องเมื่อได้ยินว่าเขา
จะมาเป็นนายแทนน้องเพลงเสียอีก

คนถูกพินิจพิจารณายังไม่ทันได้รู้สึกตัว เพราะมีแต่คำว่า
เริ่มงานใหม่กับพี่พลๆๆ
สะท้อนก้องกลับไปกลับมาในหัว
ทั้งที่กมลณัฐหวังว่าจะได้ทำงานใกล้ชิดคุณเพลงมากขึ้น แล้วทำไม...

“อะ เอ่อ อ่า... เจ้านายณัฐ คือคุณเพลงไม่ใช่เหรอคะ” สมองของหญิงสาวที่อ่อนเพลีย
กับอาการท้องเสียยังคงไม่อยากจะรับความจริง ยามเจ้าตัวเอ่ยถามตะกุกตะกัก

“อ๋อ ตอนนี้มีผู้บริหารมาเพิ่มตั้งสองนี่คะ ไหนจะพี่นนท์ พี่ชายเพลงก็เข้ามาช่วยเรื่อง
ร่วมงานกับการตลาด แล้วก็จะคุยกับสายส่งด้วยตัวเองแทนเพลงเลย เพลงเพิ่งบอกไป
ว่าผู้บริหารที่ดีน่ะต้องลงมือทำงานเองนะ ไม่ใช่เอาแต่สั่ง ตอนนี้อยู่ในขั้นทดสอบก่อน
เพลงยังไม่ให้สองคนนี้ผ่านโปรทดลองงานหรอก”

พลยิ้มกับคำกล่าวของน้องสาว เขามองคนเป็นน้องอย่างเอ็นดู เพลงพิณไม่รู้ความจริงที่ว่า
เรื่องเกี่ยวกับอารยกิจการพิมพ์ที่บิดาต้องตัดสินใจนั้นคนเป็นพ่อโยนภาระมาให้เขาหมด
ตั้งแต่สองปีก่อนแล้ว เขารู้ตื้นลึกหนาบางดีทุกประการ แถมงานบางอย่างที่คนทางนี้รวมถึง
น้องสาวต้องทำล้วนแล้วแต่มาจากการชี้ขาดของเขาแทบจะทั้งสิ้น

แต่ถึงอย่างนั้นชายหนุ่มก็ไม่อยากจะไปทำลายความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยดูแลงาน
ของครอบครัวอย่างดีมาตลอดของเพลงพิณ รู้ว่ายายน้องหนูเพลงต้องเหนื่อยกว่าเขา
ตั้งไม่รู้กี่เท่าในการลงมาทำงานด้วยตัวเอง ดูแลตั้งแต่บันไดขั้นแรกไปตลอดจนยัน
ขั้นสูงสุดเช่นที่ทำมาหลายปีตั้งแต่เรียนจบ

ข้างคนที่เข้ามามุงๆ กันอยู่ทีแรกเห็นหัวข้อสนทนาชักจะเข้าเรื่องงานที่ตนเองมิได้มีส่วน
ก็เริ่มรู้ว่าควรทยอยกันแยกย้าย เหลือเพียงกมลณัฐกับไม่กี่คนที่เกี่ยวข้องซึ่งพอจะยืนอยู่
แถวนั้นได้อย่างไม่เสียมารยาท

“เดี๋ยวเพลงจะยกห้องให้พี่พล ตัวเพลงจะย้ายไปเรียนงานใหม่แถวส่วนงานแปลที่ตึกในสวนค่ะ
คราวนี้จะได้ลองงานบ.ก.มากขึ้นอย่างที่ตั้งใจเสียที”

ตึกในสวนที่เพลงพิณหมายถึงคือตึกสำนักงานที่เพิ่งสร้างใหม่ล่าสุดกลางสวนสวยของบริษัท
ผนังตึกเป็นกระจกใส ตกแต่งงดงามจนหลายคนอยากย้ายเข้าไปทำงานในนั้นใจจะขาด
ทางสู่ตึกสามารถผ่านทางเดินเชื่อมซึ่งอยู่ชั้นสองไปได้ ระหว่างทางที่ห่างพอสมควรก็ได้ชม
สวนชมน้ำตกสวยๆ ข้างล่างไปพลาง

“แล้ว...แล้วไหนว่า อีกหลายวันไงคะ กว่าจะได้เริ่มงานใหม่”

“นั่นสิคะณัฐ ตอนแรกเพลงก็ตั้งใจไว้แบบนั้น แต่ไม่รู้ว่าจะหาพระเอกมาช่วยได้วันนี้”

“ง่า เฮ้อ ยังไง... จะดีเหรอคะ นึกว่าช่วงเริ่มต้นจะได้คุณเพลงสอนงานเสียอีก”

“ไม่ต้องห่วงค่ะ พี่พลมีประสบการณ์ด้านทำสำนักพิมพ์โดยตรงหลายปีเชียวตอนอยู่
ออสเตรเลีย ถึงหลังๆ จะเปลี่ยนมาช่วยคุณพ่อคุณแม่เพลงเรื่องสินค้าส่งออกจากไทย
ไปที่นั่นก็เถอะ แต่หวังว่าจะยังไม่ลืมวิชา ใช่ไหมคะพี่ชาย”

พลพยักหน้ายิ้มๆ โดยที่ยังจับสังเกตหญิงสาวชื่อกมลณัฐอย่างประเมินอยู่ในใจ
ท่าทางเงอะงะงงงันแบบนี้หรือจะได้เรื่อง แต่งตัวก็ทอมบอย กางเกงขาลีบจนน่าอึดอัด
สมัยอยู่เมืองนอกเขาเคยทำงานกับคนมาแทบทุกแบบ แต่พวกนั้นไม่ได้มาเกาะติด
สนิทสนมกับยายเพลงนี่นา อีกอย่างพลก็พึงใจคนที่ให้ความสนใจกับตัวเขาตามสมควร
ทว่าแม่คนนี้นอกจากจะมองแต่น้องสาวเขาแล้วยังทำยืนหนีบไปหนีบมา
ดูไม่น่าเชื่อถือเลยจนนิดเดียว

...นี่หรือกมลณัฐที่ไอ้นนท์มันระบุชื่อมาในโทรศัพท์ว่าสมควรให้ยกขึ้นมาเป็นอาร์ตไดฯ
ให้ทำหน้าที่คุมฝ่ายศิลป์ของนิตยสารหลายหัวกับด้านนวนิยาย จะไหวรึ แต่เขาก็เลือกจะ
ลองเชื่อเพื่อนตอนสรานนท์บอก เพิ่งรู้ว่าคือคนเดียวกับ ‘คุณณัฐ’ ที่น้องสาวชมนักชมหนา
ว่าเก่งซึ่งเดิมทีเขาคิดว่าเป็นผู้ชาย เมื่อสองคนยกย่อง คนนอกที่ไม่เคยสัมผัสตัวจริง
ของเจ้าหล่อนอย่างเขาก็ไม่ควรดูเบา แต่เมื่อเห็นสภาพไม่น่าเชื่อถือ คำชมของเพื่อนและน้อง
กลับยิ่งทำให้หมั่นไส้ ตอนนี้ถ้าไม่ได้เห็นความสามารถกับตาเขาไม่มีทางยอมรับ
หน้าเด็กๆ อย่างนี้จะเก่งแค่ไหนกัน แถมยังไอ้ที่ล้วงกระเป๋าทำเท่อย่างกับลูกสาวกำนัน
ยุค 2012 ทั้งที่แข้งขากระย่องกระแย่งหมดแรง หนำซ้ำร้องแต่อยากอยู่กับเพลงพิณ
อย่างนี้คงยากจะเชื่อมือ

กมลณัฐเริ่มรู้สึกได้ถึงรังสีบางอย่างจากสายตาเจ้านายหนุ่มคนใหม่จึงสบตาเขาตอบ
ผู้ชายคนนี้แตกต่างไปโดยสิ้นเชิงจากคนเป็นน้องสาว แววตาเขาไม่กระจ่างใส
แม้จะดูไว้ตัวแต่กลับแฝงแววรอบจัด ทั้งยังคิดเล็กคิดน้อยและประเมินเธออยู่อย่างจงใจ
นั่นยิ่งทำให้กมลณัฐรู้สึกระแวงเอามากๆ นี่จะไปรอดไหมเนี่ย ต้องเริ่มงานหิน
กับคนหินๆ แทนที่จะเป็นคนใจดีน่ารักอย่างคุณเพลง แต่ในเมื่อเจ้านายสาวไว้ใจเธอ
กมลณัฐก็เหลือแต่ต้องสู้เท่านั้น

“วันนี้คุณดูไม่ค่อยสะดวกใจนะครับณัฐ ถ้างั้นเริ่มให้ผมสอนงานพรุ่งนี้แล้วกัน วันนี้เคลียร์งานเก่า
ต่อไปก่อน” ชายหนุ่มตัดบทพร้อมทั้งดึงแขนน้องสาวปลีกตัวเข้าไปลำพังในห้องทำงาน

กมลณัฐนั่งแปะลงอย่างหมดแรงโดยมีปลาเข้ามานวดหลังนวดไหล่ให้อย่างเอาใจ

“ลูกพี่เราเครียดซะแล้ว เจอเจ้านายหนุ่มหล่อ งั้นปลาอาสาเป็นตัวตายตัวแทนให้ดีไหมพี่ณัฐ”
หญิงสาวร่างอวบเขย่ากมลณัฐแรงๆ จนไหล่แทบทรุดด้วยความกระเหี้ยนกระหือรือและ
กระหายในตัวเจ้านายหนุ่มหล่อคนที่ว่า

“ฉันไม่ได้เครียดขนาดนั้น แต่กำลังท้องเสียยายปลา”

“ซะงั้นน่ะ ไอ้เราก็นึกว่าเกิดปอดเลยทำท่าหมดแรงบิดไปบิดมาต่อหน้าคุณพล เฮ้อ”


กมลณัฐพยายามเร่งจบงานเก่าที่ค้างคาลงให้ได้ในเวลาที่ยังเหลือ แต่ความอ่อนเพลีย
จากอาการท้องเสียและวิ่งเข้าห้องน้ำหลายรอบกลับยิ่งเพิ่มพูน หลังจากต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ
อีกครั้งเมื่อกลับมายังโต๊ะทำงานก็เห็นเพลงพิณรออยู่หญิงสาวจึงมีสีหน้าดีขึ้นในทันใด
เหมือนต้นไม้เหี่ยวได้น้ำ

“ณัฐคะ เพลงไม่อยากอ้อมค้อม มีเรื่องอยากจะขอร้องแน่ะ
รู้ใช่ไหมว่าเดือนนี้อารยกิจเรามีงานใหญ่”

“อ๋อ ค่ะ งานวันลอยกระทง...” กมลณัฐพยักหน้าหงึกๆ จำได้ว่าสำนักพิมพ์จัดประกวด
งานเขียนเชิงอนุรักษ์ไทย แล้วก็เลยรวมงานประกาศรางวัลเข้ากับงานลอยกระทง
ที่จัดอยู่เป็นประจำเข้าด้วยกัน เพราะทั้งสองงานต่างก็เน้นความเป็นไทย
ดังนั้นงานลอยกระทงปีนี้จึงต้องยิ่งใหญ่เลิศหรูอลังการเป็นพิเศษ

“คุณเพลงจะให้ณัฐช่วยออกแบบเวทีงานเหรอคะ หรือว่าอะไร นึกว่างานพวกนั้น
ทางเราเตรียมไว้ล่วงหน้านานแล้วเสียอีก”

“ไม่ใช่ สำคัญกว่านั้นอีก” เพลงพิณเอียงตัวลงพิงโต๊ะทำงานของกมลณัฐในขณะที่
เจ้าของโต๊ะนั่งแปะลงฟังอย่างเกินจะคาดเดา

“เราจะจัดประกวดนางนพมาศด้วยหลังประกาศรางวัล เรียกได้ว่าเป็นสีสันเลยน้า
ไม่เคยจัดเต็มแบบนี้มาก่อน ณัฐน่าจะได้ยินมาบ้างแหละ แล้วแต่ละฝ่ายก็มีตัวแทน
กันหมดแล้ว เหลือแต่ฝ่ายศิลป์ที่ขาดแคลนเต็มที ชาวบ้าน เอ้อ...แถวนี้ก็เลยลงความเห็น
ว่าณัฐเหมาะสมที่สุด แต่ทุกคนกลัวไม่กล้าขอร้อง ก็เลยวานให้เพลงช่วย”

กมลณัฐเริ่มเห็นลางมรณะลอยมารำไร ก็ในดวงตาของคุณเพลงน่ะสิ มีแววสนุก
เหมือนกับเด็กที่อยากเล่นแกล้งคนอยู่เต็มเปี่ยม ทั้งที่เจ้าตัวเองก็น่าจะรู้ดีว่ากมลณัฐจะ ‘อี๋’
เพียงใดกับเรื่องที่กำลังโดนขอร้อง แต่จากแววตาที่เหมือนออดอ้อนแกมบังคับนั้นแล้ว
พร้อมๆ กับบรรยากาศรอบตัวที่สงบลงเกินกว่าเหตุ ด้วยหลายคนทยอยลุกหนีหลบระเบิด
ไปแล้วล่วงหน้าโดยเฉพาะเจ้าปลา คู่หูรุ่นน้องตัวแสบ ก็ยิ่งรู้ว่าทั้งหมดวางแผนกันมาแล้ว

จริงอยู่ กมลณัฐรู้ตัวว่าตนเองไม่ได้ขี้ริ้ว หากตนยอมแต่งหน้าแต่งตัวให้สวย แต่การจะ
ทำแบบนั้นมันก็คงรู้สึกเหมือนผู้ชายมาดแมนที่ถูกบังคับให้ใส่ชุดอัลคาซ่าเต้นระบำ
ติดขนหางนกกระจอกเทศไว้ที่ก้นยังไงยังงั้น

“ประกวดนางนพมาศ ณัฐเนี่ยนะคะ คิดดีแล้วเหรอคะคุณเพลง เหอๆ อย่างว่างั้นงี้เลยนะ
ให้แต่งประกวดกุมารทองหรืออะไรอาจยังพอมีหวังบ้าง ว่าแต่...ทำไมคุณเพลงไม่ลง
ประกวดเองละคะ เป็นตัวแทนฝ่ายเราเสียเลย รับรองเป็นสีสัน เชิดหน้าชูตาให้สำนักพิมพ์อื่นๆ
กับพวกสื่อที่มาทำข่าวตะลึงแน่ๆ เลย” กมลณัฐเหงื่อตก
หากเป็นคนอื่นขอหญิงสาวคงประท้วงด้วยการโจนเข้าบีบคอแล้วเขย่าๆๆ ให้ได้สติ
แต่พอเป็นคุณเพลงที่เคยขออะไรมาเธอก็ขานรับหมด ตอนนี้จึงถึงกับออกอาการไปไม่เป็น
บวกกับความอ่อนเพลียจากการสะสางภาระทั้งในจอคอมพิวเตอร์และในห้องสุขาไปจนสิ้นพลัง
ทำให้ยิ่งรู้สึกจนแต้มที่จะหาคำมาแย้งนายสาว

“โธ่ พี่ชายเพลงเป็นกรรมการนะคะ อีกอย่างเพลงเองก็เป็นเจ้าภาพงาน ต้องดูแล
อย่างอื่นเยอะแยะ ใครเขาให้เจ้าภาพลงประกวดกัน นะ...ณัฐคนดี เพลงมีข้อเสนองามๆ ”
มือบอบบางขาวผ่องยื่นมาเกาะกุมมือสีน้ำผึ้งจางของกมลณัฐไว้แน่น ก่อนจะยกมันขึ้นมา
แนบแก้มเนียนใสของตนเอง เอียงคอน่ารัก ทำตาแป๋วเหมือนลูกแมวน้อย
แต่เป็นแมวน้อยที่แสนจะร้าย... “เดี๋ยวเพิ่มโบนัสให้พิเศษเลย เพลงสัญญา”

“หึ ยกเราให้เป็นลูกน้องคนอื่นหน้าตาเฉยก็ทีแล้ว...” กมลณัฐที่เริ่มหนีไม่ออกบ่นออกมาเบาๆ

“คนอื่นที่ไหนคะ พี่พลน่ารักนะ ณัฐอาจติดใจมากกว่าให้เพลงเป็นหัวหน้าเหมือนเดิมก็ได้รู้ไหม”

กมลณัฐตีหน้ายุ่ง คิดเถียงในใจอุตลุดว่าไม่มีทาง คุณเพลงดีที่หนึ่งในสามโลกสำหรับณัฐ
แต่หากพูดแบบนั้นอีกฝ่ายก็จะเอาคำชมที่ว่ามาอ้อนขอให้เธอตามใจเป็นการตอบแทนอีก

“นะคะ โบนัสพิเศษสุดเลย เพลงสัญญาๆ ” เจ้านายสาวไม่หยุดเพียงแค่นั้น กลับยื่นหน้ามาริมหู
จนสาวห้าวขนลุกเกรียว กระซิบตัวเลขที่ทำเอากมลณัฐตาโตเท่าไข่ห่าน อาการปฏิเสธที่กำลังจะ
หลั่งไหลออกมาจากทวารทางใดทางหนึ่งในเก้าล้วนถูกอุดไว้จนสิ้นหมดทุกทิศทาง...

หญิงสาวเงียบไปอึดใจ ก่อนหลุดเสียงแผ่วระโหย
“กะ ก็ได้ค่ะ แหม เอาซองมาล่อแบบนี้ คุณเพลงละก็” ในที่สุดเจ้านายสาวก็คงรู้ความจริง
คนอย่างกมลณัฐเงินซื้อได้ถ้ามากพอ แต่คนซื้อต้องน่ารักด้วย... ซึ่งข้อแม้พวกนั้นเวลานี้
ล้วนถูกตีแตกไปทุกปราการจนกระเจิง

“ณัฐน่ารักที่สุดเลย !!! ”

เพลงพิณผวาเข้ากอดคนที่ยอมตามใจเสียแน่น ดีนะที่เป้าหมายไม่รู้ว่าการที่เธอต้อง
พยายามตะล่อมถึงเพียงนี้เพราะไปรับพนันขันต่อกับใครๆ หลายคนในฝ่ายศิลป์ไว้

พวกนั้นทุกคนลงความเห็นว่าต่อให้สิบคุณเพลงก็ทำไม่สำเร็จ แต่ในที่สุด เธอก็สามารถ
แน่นอนว่าเงินที่ได้จากการเล่นสนุกนี้น้อยกว่าที่ต้องเพิ่มเป็นโบนัสให้เหยื่อเสียอีก
แต่เพลงพิณอยากเห็นภาพประทับใจที่ไม่น่าจะเป็นไปได้แบบนั้นเป็นความจริงขึ้นมานี่นา
สาวห้าวในชุดนางนพมาศ คงน่าดูชมพิลึก ในเมื่อเจ้าตัวยอมแลกกับข้อเสนอของเธอ
ก็ถือว่า วิน-วิน กันทั้งสองฝ่าย ไม่มีอะไรต้องรู้สึกผิดนี่นา

ยามถูกกอดรัด กมลณัฐรู้สึกช็อกกับความนุ่มละไมที่เบียดเข้ามา
เพราะเห็นเป็นผู้หญิงด้วยกัน สนิทกันมานมนานคุณเพลงคงไม่ได้คิดอะไรมาก
ในขณะที่คนถูกกอดกลับตาลอย

นุ่มนิ่มอะไรอย่างนี้ เลือดกำเดาจะไหล แบบนี้ถึงตายณัฐก็ยอมค่ะ...

กมลณัฐมิได้รู้ตัวเลย ว่าตนกำลังจะต้องเผชิญกับวันที่ลำบากสังขารที่สุดในชีวิตวันหนึ่งทีเดียว



อาการของลูกน้องสาวคนใหม่ทั้งหมดนั้นไม่สามารถรอดพ้นสายตาที่มองมาอย่างจับผิดลึกซึ้ง
ของใครบางคนที่มาใหม่ เขาวางแผนไว้ให้เพลงพิณออกไปพบลูกค้ากับผู้บริหารอีกคนซึ่ง
เป็นรุ่นพี่จบมาจากโรงเรียนมัธยมชายล้วนโรงเรียนเดียวกันกับเขา พิษณุแต่งงานมีลูกเมียแล้ว
แถมยังรักครอบครัวดีเยี่ยม ไม่มีปัญหาว่าจะมาเกาะแกะน้องเขาแน่ นอกนั้นทางนี้ก็คงสะดวก
เมื่อไม่มีน้องสาวมารับรู้ว่าเขาจะทำอะไร




...........
[ถ้าเจอคำผิดก็บอกกล่าวกันบ้าง +ชอบใจช่วยกด Like หน่อยนะคะ จุ๊บๆๆ]



อสิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 13 ส.ค. 2555, 07:56:00 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ต.ค. 2557, 07:35:40 น.

จำนวนการเข้าชม : 1331





<< บทที่ ๔ สัญญาพิษ(ต่อ-จบบท)   บทที่ ๕ จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง(ต่อ-จบบท) >>
lovemuay 13 ส.ค. 2555, 09:32:42 น.
คุณพี่นนท์คิดจะปราบทอมซะแล้วหล่ะมั๊ง อิอิ
สงสัยณัฐจะไม่ได้เรียกพี่เชยแล้วหล่ะ แต่เรียกฝาละมี


อสิตา 13 ส.ค. 2555, 09:44:59 น.
เลิฟหมวยจังห้ามเรียกพี่พลว่าพี่นนท์นะคะ ตายละชื่อคล้ายกันเกินไปปปป


หมูอ้วน 13 ส.ค. 2555, 10:44:24 น.
รอดูหนูณัฐ เป็นนางนพมาศค่าา


Chii 13 ส.ค. 2555, 13:09:16 น.
พระเอกหายตัวไป...มาตะชื่อ..
//เคว้งคว้างงง


goldensun 13 ส.ค. 2555, 15:44:44 น.
พี่เมียนะคะ พี่เขยน่ะ สามีพี่สาว
คิดหลีเพลงพิณจนพลเขม่นแล้ว ท่าทางณัฐจะโดนจัดหนัก


อสิตา 13 ส.ค. 2555, 15:53:58 น.
จริงด้วยค่ะคุณโกลเด้นซัน ไม่มีสติเลย เดี๋ยวขอแก้ก่อนนะ ขอบคุณที่เตือนให้เก็บไก่กลับเล้า


sai 13 ส.ค. 2555, 21:35:23 น.
พี่พลแอบเจ้าเล่ห์นิดๆนะเนี่ย เอ๊ะๆๆ หรือไม่แอบหว่าา 555

สงสารณัฐจังเปิดตัววันแรกกะพีพลก็ท้องเสียเลย เฮ้ออออ


Zephyr 14 ส.ค. 2555, 10:24:43 น.
อ่าว แค่ท้องเสียก็โดนเข้าใจผิด อะไร พี่พลเนี่ย มองดีๆสิจ้ะ
พี่พลจะทำอะไรกะสาวทอมคนนี้ ณัฐก็โจ่งแจ้งไปหน่อย พี่พลผิดสังเกตเลย เห็นมะ
ไม่ใช่ พี่เมียแล้วล่ะ กะลังจะเป็นสามีในไม่ช้า
มะม้า เค้าลืมพี่นนท์ไปแล้วนะ ตอนนี้มีแต่พี่พลๆๆๆๆๆๆๆๆ


ameerahTaec 14 ส.ค. 2555, 10:29:37 น.
ท่ทางพี่พลจะหวงน้องสาวนะนั่น อิอิ ปราบณัฐให้ได้นะ อยากเห็นณัฐใส่ชุดไทยแล้วสิ งานนี้น่าจะมีคนตะลึงในความงามแน่นอน


ling 14 ส.ค. 2555, 13:10:18 น.
สนุกละทีนี้ อิอิ


ฮอบบิท 14 ส.ค. 2555, 20:29:15 น.
ตอนนี้กมลณัฐทำให้เค้าอิจฉา


ใบบัวน่ารัก 14 ส.ค. 2555, 21:08:50 น.
น่าจะงาม
อยากแต่งบ้างนางนพมาศ


shadha 15 ส.ค. 2555, 13:17:13 น.
เจ้าณัฐท่าจะโดนจัดหนัก แต่พี่พลคะ ระวังไว้นิดนะคะ ระวังจะรักปักใจไม่รู้ตัว คริคริ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account