ลิขิตพราย โดย วงแหวนดาวเสาร์ สนพ.อรุณ
ชายหนุ่มคนหนึ่งเดินทางรอนแรมไปในหนทางมืดมิด
มีเพียงเสียงหริ่งเรไรและหิ่งห้อยนำทาง
เขากำลังหนีจากสังคม ผู้คน มาเพื่อตามหาสิ่งหนึ่งซึ่งถูกซุกซ่อนเอาไว้ในป่าลึก... “บ่อพราย”
ตำนานเล่าขานกันว่าหากใครได้ส่องดูเงาตนเองที่บ่อในคืนเดือนมืด คนผู้นั้นจะมองเห็นสิ่งที่ตนตามหา

พี่นนท์คนใหม่กลายเป็นอีกคนที่เพลงพิณไม่รู้จัก จากผู้ชายขี้แพ้ สุภาพ อ่อนโยน ไม่สู้คน
กลายเป็นกระด้าง ปราดเปรียว สนุกกับชีวิตในเวลาที่ได้เอาชนะทุกสิ่งด้วยแววตาทรงพลังจนน่าขนลุก
ชั่วเวลาไม่กี่เดือนสรานนท์กลับกลายจากคนหมดตัวไปเป็นตากล้องมาแรงที่สุดในขณะนั้น
เขาเปิดนิทรรศการภาพถ่ายชวนพิศวงและดูสูงค่าจนเหล่าเศรษฐีแทบจะเหยียบกันเพื่อแย่งชิงไปไว้ในครอบครอง
ด้วยแรงดึงดูดแปลกประหลาดราวกับไม่ใช่พลังจากน้ำมือมนุษย์
Tags: สรานนท์ เพลงพิณ ธิติ พล กมลณัฐ บ่อพราย

ตอน: บทที่ ๖ แววตาที่เปลี่ยนไป(ต่อ-จบบท)

คุณใบบัวน่ารัก - นางนพมาศออกมาแล้วจ้า 555 ...ขอบคุณที่เตือนนะคะ คลายปมช้าไปหน่อย ตอนอีดิทเรื่องคงต้องแย้มไว้ตามทางมากกว่านี้

คุณชีจัง – ใช่ ตอนนี้มันสั้น กลัวเจ้าณัฐออกมาแล้วจะไม่มีใครสนใจเนื้อเรื่องส่วนซีเรียสเลยตัดมาไว้อีกตอน

คุณเลิฟหมวย – หุหุ ตอนก่อนลงรูปชุดพี่พลไว้ในเพจเฟซบุ๊คอสิตา ตอนนี้ลงรูปชุดณัฐ แต่คนละสีกับในเรื่อง ตามไปดูได้นะเคอะ (พี่พลชอบแกล้งทุกคนอย่างจริงใจ)

คุณโกลเด้นซัน – ช่ายค่ะ พลแกล้งนนท์ได้คนเดียว แต่คนอื่นห้าม แกล้งณัฐได้คนเดียว คนอื่นยิ่งห้ามๆๆ เข้าไปใหญ่ ส่วนเพลง...พลแพ้น้องสาว แง
ขอบคุณที่เตือนเรื่องความอึมครึมนะคะ จังหวะเรื่องยังไม่ค่อยดีเท่าไร เพิ่งปูพื้นเสร็จเนี่ย เหมือนได้เวลาเริ่มเรื่อง เลยดึงให้ผ่านไปเดือนนึงเลย ฮือๆๆ อาจเพราะลงไม่ค่อยต่อเนื่องด้วยเลยรู้สึกอืดๆหน่อย จริงๆเรื่องจังหวะนี้สมควรลงติดๆ กลบเกลื่อน555

คุณซาอิ แกะน้อยงุงิหางขมวดเกลียว – ชอบจังช่วยกันจับไก่ น่ารักที่สุดค่ะ (แก้หมดแล้วจ้า ยกเว้นผลกำไรหลากด้าน อันนี้เหมือนจะจงใจ ไม่ค่อยชอบใช้คำตรงๆ ) ^.^/ส่งพี่พลไปหวีขนแกะให้นุ่มสลวย

คุณสร้อย – ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่าเดี๋ยวจะส่งข่าว เข้าใจหัวอกเดียวกันเลยละ สมองบิดเป็นเกลียวววว

คุณหมูอ้วน – ขอบคุณสำหรับกำลังใจ หุหุ แบบนี้ต้องเขียนหนุ่มหล่อมาเสิร์ฟคืนเยอะๆค่ะ

คุณอะมีราห์แท็ค – ปันใจจากอัคนิไปหาท่านโพแล้วหรือ เสือติดไฟโกรธแล้วน้า งิงิ ขอบคุณที่ช่วยหาคำผิดจ้า ไม่มีเวลาดูเลย เอาอีกๆๆ รีบแก้ซะดีกว่ารอดูเองแล้วพลาด ตาดนัยปากเสียได้ไม่นานร๊อก

คุณหลิง – นั่นสิคะ พี่นนท์ใช้จิตพรายเยอะไปหน่อย ก็คนเคยอ่อนแอ คนใช้เป็นเค้าต้องใช้แบบแอบๆเนอะ (ยิ้มมีเลศนัย)

คุณลูกหนูสฎาขาโจ๋ – ปูเสื่อไว้นั่งกับพี่พลก็บอกมา แล้วเสือตัวนั้นล่ะ แล้วตาคนผมบลอนด์เงินเจาะจมูกคนนั้นล่ะ เอาไปไว้ไหนฮึ

คุณแพทโอเค – ดูรูปพี่นนท์ในเฟซบุคอสิตาสิคะ หึๆๆ หุๆๆ แต่มีแค่ชุดนะ หน้าตาจิ้นใครจิ้นมันน้อ ยังหาผู้ชายหน้าเหมือนพี่เค้าไม่ได้จริงๆ 555

คุณเฟอร์ เมห์ฮรานักขย้ำโป๋ยหางกระดก คนเจ้าชู้... - พอตอนมีสาระบ่นว่าดูเพลนๆเลย รอแต่ฉากหวิวใจอย่างเดียวมันน่าตี แบบนี้ใครเค้ารู้ว่าเป็นหมอจะแย่เอานะ อ้าวมะม้าแฉเหรอ โอเค มะม้าแฉ...
พี่นนท์ยังไร้เดียงสาอยู่ ยกเว้นกับเรื่องหนูเพลง พี่แกอยากกลายเป็นหมาป่าเฒ่าเต็มทีละ แฮ่กๆๆ แฮ่ๆ

คุณหยาดฝนสีเงิน – อย่าหายไปอีกน้า เค้าคิดตึ๋งงงง โผเข้าซุกอก งอแงๆๆ อย่าทิ้งเค้านะคะ อิอิอิ



ทั้งสามคนเดินเข้าไปในส่วนของตึกนิทรรศการที่ตอนนี้ใช้เป็นสถานที่จัดงานลอยกระทง
และประกาศรางวัลบทกวีและเรื่องสั้นเชิงอนุรักษ์ไทย สถานที่ถูกตกแต่งอย่างสวยสม
แสดงให้เห็นถึงความมั่งคั่งและผลกำไรของอารยกิจการพิมพ์ที่นอกจากจะเอาผลกำไร
จากธุรกิจอื่นมาช่วยทำให้ที่นี่เฟื่องฟูแล้วผลกำไรส่วนตัวของธุรกิจการพิมพ์ก็มากพอ
จะทำให้อยู่ได้สบาย
แต่การที่เจ้าสัวพิริยะเชิดชูธุรกิจที่ไม่ได้ทำกำไรสูงสุดให้เป็นหน้าเป็นตาสูงสุดของวงศ์สกุล
ก็เพราะท่านคิดว่าการได้อ่านหนังสือดีๆ จะเป็นรากฐานของการพัฒนาคนและสังคมที่ดีมากกว่าสิ่งอื่นใด

พลปล่อยให้น้องสาวพาเจ้าเพื่อนที่โดนยั่วให้ปรอทแตกไปเดินระงับอุณหภูมิด้วยบรรยากาศ
งานสวยๆ เขาปลีกตัวไปเดินดูความเรียบร้อยในงาน เย็นลงแล้วจึงเริ่มเห็นเหล่านางนพมาศ
กรีดกรายออกมาเดินในชุดไทย แต่ละคนมีเพื่อนสาวคอยเป็นพี่เลี้ยงถือกล้อง
ตามเก็บภาพประทับใจกันสนุก หลายคนขอถ่ายรูปคู่กับเขาที่วันนี้ดูดีไม่มีที่ติในสูทขาว
กับโจงกระเบนท่านเจ้าคุณ แต่นางนพมาศคนที่เขารอจะเย้ยมากที่สุดเห็นจะยังไม่ปรากฏตัวง่ายๆ

ให้ตายสิ ตลอดเวลาเกือบเดือนที่ผ่านมาเขาตั้งใจจะทำให้ชีวิตแม่นั่นยุ่งยากจนไม่มีเวลา
สนใจเหล่มองน้องสาวเขา แต่กมลณัฐก็ยังอึดลุยงานได้ว่องไวเหมือนติดเทอร์โบ
เวลาคนในบริษัทไปกิน ไปเที่ยว ไปคาราโอเกะกันหลังเลิกงาน แม่คนขยันก็ยังอุตส่าห์
เคลียร์งานมากมีจนลุล่วงได้ทันและถ่อสังขารอันอิดโรยตามไปด้วย
ทำให้พลเองต้องตามไปคุมอีกชั้นเป็นที่กรี๊ดกร๊าดของสาวๆ จนเป็นเขาเองที่ชักจะเหนื่อย
เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนยังเกิดความชุลมุนได้อีกเพราะงานที่พอกหางกมลณัฐอยู่กำลังจะต้องเร่ง
ให้เสร็จทัน ในขณะที่เพลงพิณส่งคนมาตามหญิงสาวไปแต่งหน้าเพื่อเป็นนางนพมาศบ้าๆ บอๆ อะไรนั่น

‘เพลงก็ให้คนอื่นเป็นแทนไปแล้วกันนะคะ เอาเจ้าปลาก็ได้ นางนพมาศอวบๆ น่ารักดีออก
ส่วนทาสของพี่ยังต้องทำงานต่อไป’

สาวปลาได้ยินดังนั้นก็แปรสภาพเป็นปลากระดี่ตัวอ้วนได้น้ำ รีบวิ่งแจ้นไปถามว่ามีชุดไซส์ใหญ่
เหลือบ้างไหมโดยไม่หยุดรอคำอนุญาตจากเพลงพิณ

‘แต่ว่า เรื่องโบนัสละคะ หรือว่าจะให้ยายปลา’ กมลณัฐร้องลั่น พยายามจะเด้งตัวขึ้น
จากเก้าอี้ทำงาน... แม้จะแย้มออกมาไม่หมดแต่พลก็เดาได้ทันทีว่าน้องสาวได้ติดสินบนไว้
ลูกน้องตัวดีของเขาจึงนั่งไม่ติดเมื่องานเริ่มลน

‘ไม่รู้ละ งานต้องเสร็จถึงจะไปแต่งหน้าได้’ พลถือวิสาสะกดไหล่แม่สาวห้าวที่ตอนนี้เริ่มจะสนิทสนม
กับเขาขึ้นมาอย่างมิได้ตั้งใจลงนั่งต่อเพื่อปั่นงานออกแบบที่จะต้องรีบส่งเข้าโรงพิมพ์

‘พี่พลคะ...’ เพลงพิณเอ่ยเสียงเข้ม บ่งบอกว่าเริ่มจะเอาจริงขึ้นมาบ้างแล้ว ‘งานพวกนี้
เมื่อวานยังไม่เห็นมี แล้วจู่ๆ มันงอกมาจากไหนวันนี้เยอะแยะมากมาย จะแกล้งเพลงกับณัฐ
ใช่ไหมคะเนี่ย แกล้งให้วันนี้มันเกิดเรื่องวุ่นขึ้นมา’

‘อ่า พี่… ไม่จริงนะคะน้องเพลง กล่าวหาพี่หนักไปแล้ว’ พลกลั้นใจตอบ แกล้งน่ะใช่อยู่หรอก
แต่ไม่คิดว่างานที่เอามามันจะสาหัสกว่าที่คาดไว้แต่แรก จากการแกล้งนิดๆ หน่อยๆ
เลยกลายเป็นหนักหน่วงเกินความตั้งใจไปมาก แต่จะให้มาสารภาพละก็ เสียเชิง...

ทว่าสิ่งที่ตามมากลับเป็นว่าเพลงพิณฉุดกมลณัฐลุกขึ้น หันมากดไหล่เขาให้นั่งลงแทนที่
แม่สาวห้าวนั่นเสียฉิบ
‘ทำค่ะ... เคลียร์งานแทนณัฐให้ทันก่อนบ่ายสาม เพลงรู้ว่าพี่พลทำได้ ก็เรียนมานี่นา
แถมยังเคยประกวดได้รางวัล’

กมลณัฐตาโตกับความจริงที่เพิ่งได้รับรู้ผสานกับความสะใจอย่างยิ่งยวดที่เจ้านายหนุ่ม
ซึ่งงัดข้อกับตนเงียบๆ มาตลอดเดือนถูกเล่นงานเข้าบ้างแล้ว จริงๆ ก็ไม่เรียกว่าเงียบ
แต่จะออกเสียงต่อเมื่อลับหลังเพลงพิณแล้วก็คนอื่นๆ ในบริษัทเท่านั้น...

พลได้แค่เข่นเขี้ยว จะยอมให้ก็แค่วันนี้เท่านั้น ใจจริงเขาก็ยอมรับว่าแม่นั่นทำงานดีพอใช้ได้
อยู่หรอก แต่ไอ้เรื่องเป็นนางนพมาศนี่อย่างไรเสียก็คงออกมาดูไม่จืด และเท่าที่เขาเห็น
ตลอดเย็นนี้ก็ไม่มีนางนพมาศคนไหนสวยสู้เพลงพิณได้สักคน ยิ่งกับขนคิ้วรกๆ ผอมซอยกระเซิงๆ
จะทำยังไงให้ออกมาสวยเขายังนึกสงสัยปนสงสาร


ชายหนุ่มเดินไปหยุดที่ซุ้มขนมไทยกลิ่นหอมหวานยวนใจทำให้ต้องหยิบกระทงใบตองขึ้นมาถือ
พลางเลือกจิ้มหลายชิ้นใส่กระทงมากินกรุบกริบให้หายอยากเพราะเวลาอยู่เมืองนอกก็หาที่ทำใหม่ๆ
หอมอร่อยไม่ได้ดังใจ

ในขณะที่พลกำลังจะจิ้มทองหยอดลูกกลมหอมอร่อยลูกที่สองเข้าปาก สายตาเขาก็พลันไปสะดุด
เอาร่างระหงของใครคนหนึ่งที่เดินออกมาพร้อมเด็กปลาที่พองปริในชุดไทยและเพื่อนสาวอีกกลุ่มย่อมๆ
และในนั้นมีน้องสาวของเขากับสรานนท์เดินมาด้วยแต่พลแทบไม่ได้สนใจ

ทองหยอดลูกกลมถูกเขี่ยพลาดหลบหล่นลงพื้น กลิ้งไปไหนก็ไม่รู้
ในขณะที่เขามองภาพตรงหน้าอย่างลืมหายใจ...

ดวงหน้าที่ได้รูปไม่มีที่ติของกมลณัฐถูกปรุงแต่งรูปลักษณ์จนสวยหวานน้ำตาลแทบหยด
คนอย่างพลจริงๆ ก็ใช่ว่าจะมองไม่เห็นความจริงข้อนี้แต่แรก เพียงแต่ใจเขาพยายามต่อต้านมาตลอด
คิ้วที่เขาค่อนว่ารกถูกกันจนสวยได้ทรง ไม่เรียกว่าโก่งแต่ดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวสองสีเจือความหวาน
อย่างน้ำผึ้งทำให้ดวงหน้าสวยคมยามถูกเติมแต่งดูงามเด่นไม่เป็นสอง ผมซอยสั้นถูกเกล้าเปิดช่วงหน้าไว้
แล้วเสริมด้วยมวยปลอมอย่างแนบเนียนประดับด้วยดอกไม้สดสีขาวบริสุทธิ์

หญิงสาวเดินอย่างระวังในชุดไทยเรือนต้นประยุกต์ดูสวยแปลกตาเป็นตัวเสื้อเฉียงไหล่สีขาวมุก
อมเหลืองน้อยๆ แทนสไบ ชายยาวลงไปคลุมสะโพกเป็นเชิงผ้าแก้วอ่อนบางคาดทับด้วยเข็มขัด
ทองสุโขทัยสีจางเส้นเรียบเสมอกันไม่มีหัวเข็มขัดทำให้ดูทันสมัย บ่าขวาเป็นผ้าจับจีบทิ้งตัวพลิ้ว
ไปด้านหลัง ท่อนล่างเป็นโจงกระเบนสีเขียวอ่อนนวลตาเหมือนใบมะลิแรกผลิ
ทอประกายละเอียดในเนื้อผ้า ถุงน่องขาวและรองเท้าส้นสูงปลายแหลมสีขาวเหลือง
เครื่องประดับทองสุโขทัยอย่างประณีตประดับพลอยสีชมพูอ่อนกลมกล่อมกับชุด
สวยละมุนละไมจนไม่อยากละสายตาแม้พยายามแล้วก็ยังต้องวนกลับไปมองแล้วมองเล่า
อย่างช่วยไม่ได้ ทว่าสิ่งที่ชายหนุ่มเอ่ยเมื่อสาวๆ กลุ่มนั้นกรายมาใกล้ กลับเป็น...

“สวยน่าดู อย่างกับนางตานี”

คำทักนั้นเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากสาวๆ ได้ คุณพลพูดอะไรก็ฟังดูน่ารักไปหมดในสายตา
พวกหล่อน แต่คนถูกจิกกัดนี่สิ รู้สึกแก้มร้อนๆ จะโต้ตอบอะไรมากก็ยังไม่ชิน
เพราะเพิ่งแต่งหน้าแต่งตัวเสร็จหมาดๆ ยังงงชีวิตไม่หาย

“นั่นคำชมเหรอคะ”
จู่ๆ เสียงน้องสาวก็ดังขึ้นข้างตัวทำเอาพลสะดุ้งมาดเกือบหลุดเมื่อหันไปพบเพลงพิณ
ทำตาวาวๆ ทั้งที่ปากแย้มยิ้มพิมพ์ใจ

“เอ่อ ก็... เห็นมีเขียวๆ นี่จ๊ะน้องหนูเพลง แบบนี้ก็ต้องเป็นนางไม้ นางตานีถูกแล้วไง”
พลที่กำลังอึ้งแก้ตัวไปน้ำขุ่นคลั่ก

“เขียวนวลๆ มันเหมือนกล้วยตรงไหนไม่ทราบคะ พี่ชายคุณเพลงตาบอดสีแน่ๆ ”
กมลณัฐอุบอิบไม่เต็มเสียงนัก

“ก็ว่างั้นแหละค่ะ นี่จะทำงานเละก่อนเข้าโรงพิมพ์ไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ เราอุตส่าห์ไว้ใจให้ทำแทน
ณัฐอย่าถือสาเลยนะคะเรื่องคำวิจารณ์ พี่ชายเพลงไปอยู่เมืองนอกมานาน นางตานงตานีอะไร
คงไม่ค่อยรู้จักหรอก”

ชายหนุ่มหน้าร้อนผ่าว ได้แต่ก้มลงอุบอิบกับตัวเอง คร้านจะโต้ตอบ
ประการหนึ่งเขาโดนรุม...ส่วนอีกประการ พลยังแทบไม่กล้าสบตาสวยคมของใครบางคน
ที่ตนเคยเอาแต่จ้องจะกลั่นแกล้งรังแกมาตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา



...........................
{หากชอบใจขอ Like สักจึ๊ก}



อสิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 ส.ค. 2555, 14:54:20 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ต.ค. 2557, 07:37:31 น.

จำนวนการเข้าชม : 1400





<< บทที่ ๖ แววตาที่เปลี่ยนไป   บทที่ ๗ คืนพรายกระซิบ... >>
อสิตา 22 ส.ค. 2555, 15:29:48 น.
ไปแล้วตาพี่พล...
เพิ่งเห็นนะคะเนี่ยว่าตอนนี้สั้น //ย่องหนีไปเงียบๆ


ameerahTaec 22 ส.ค. 2555, 16:17:13 น.
ฮอลลลลล คุณสิตาไม่ใช่สั้นธรรมดา สั้นมากกกกกกกกกกก // พี่พลตกตะลึงในความงามณัฐก็บอกมาเถอะ หึหึ เก็กอยู่ได้ 555555


Chii 22 ส.ค. 2555, 16:23:59 น.
คุณพี่พล ชิชิ "จบงานนี้อย่าได้ตามมาตอแยเยอะแยะกะนัตตี้ละกัน!!"

//อยากกินทองหยอด ทองหยิบ ขึ้นมาเหมือนกันแฮะ...


goldensun 22 ส.ค. 2555, 16:31:31 น.
สาวหล่อกลายเป็นสาวสวยอย่างนี้ คุณพลจะเปลี่ยนวิธีแกล้งณัฐมั้ยคะเนี่ย ตะลึงไปเลย สะจายยย
สั้นจริง รอนางนพมาศตั้งนาน โผล่แป๊บนึงเอง ให้คุณพลหลบไปทำใจใช่มั้ยคะ


sai 22 ส.ค. 2555, 16:38:26 น.
อย่ามาหนีนะมาให้เค้าล้มทับซะดีๆๆ ข้อหาสั้นเกินเหตุ

เป็นไงละพี่พล อึ้งไปเลยกะนางตานี เอ๊ยๆๆๆ นางนพมาศ


Zephyr 22 ส.ค. 2555, 18:47:39 น.
มะม้า ชุดของจริงสวยอ่ะ ตามไปดูมาละ
พี่พลปากเสียอ่ะ พูดงี้ณัฐเสียเซลฟ์หมด เฮอะ เค้าสวยจนตะเองเขิน ชมไปออกก็บอกมาเห้อ
หลังจากนี้พี่พลจะทำไรน้า เพราะถึงกับตะลึง ทองหยอดหลุดกันเลย อิอิ


lovemuay 22 ส.ค. 2555, 19:59:05 น.
ตะลึง เค้าสวยหล่ะสิ โฮะๆๆๆ


บุลินทร 22 ส.ค. 2555, 20:10:48 น.
อารายเนี่ย สั้นมากๆๆ ตอนหน้าเอายาวๆเลยนะ


อสิตา 22 ส.ค. 2555, 20:21:22 น.
นางน้องมีน มาปลุกปั่นคนอ่านเรอะ


ฮอบบิท 22 ส.ค. 2555, 21:10:54 น.
กมลณัฐ ผู้หญิงคนนี้ทำให้เราอิจฉาได้ตลอดๆ เดี๋ยวได้กอดกับคุณเพลง เดี๋ยวได้ใกล้ชิดกับพี่พลจนตะลึง...จะเยอะไปไหน


shadha 22 ส.ค. 2555, 23:28:29 น.
ทำไมมันสั้นง่ะ


หมูอ้วน 23 ส.ค. 2555, 13:41:59 น.
พี่พลต้องเจอหนูตานีนี่แหล่ะค่าาา หุหุ


ling 24 ส.ค. 2555, 14:04:08 น.
ต้องเจอซะบ้าง แกล้งหนูณัฐไว้เยอะ ตาค้างเลยเป็นงัยหล่ะ


เรือใบ 24 ส.ค. 2555, 16:52:46 น.
โอ๊ะโอ โผล่มาอีกคู่แล้ว เป็นคู่เซอร์ไพรซ์จริงๆ เพราะเท่าที่อ่านมานึกว่าพี่พลจะแอ๊บอยู่หน่อยๆ 555


konhin 25 ส.ค. 2555, 09:32:07 น.
มีพรายน้ำแล้วเลยมีนางตานีด้วย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account