=ตราบสิ้นแสงอัสนี= -
นี่คือเรื่องของนางฟ้า ชื่อมณีเมขลา
คือเรื่องของอสุรา ชื่อรามสูร
แต่นี่... ไม่ใช่เรื่องรักที่จะพาคุณย้อนอดีต
เราจะพาคุณข้ามผ่านกลุ่มเมฆ กาลเวลา และสายฟ้า
"สู่อนาคต"

Tags: เมขลา รามสูร สายฟ้า องค์อินทร์ อินทรชิต

ตอน: บทที่ ๑ สัญญาของสายฟ้า (ตอนแรก)


สัญญาของสายฟ้า


“คุณเคยได้ยินไหม? คนถูกฟ้าผ่าแล้วไม่ตาย นั่นแหละ...ผมเอง
แล้วเคยได้ยินไหม ดินหรือหินที่ถูกฟ้าฝ่า
เชื่อกันว่าจะกลายเป็นของพิเศษ... คนก็เหมือนกัน”






ครืน-น-น

ตกบ่าย...ปุบปับท้องฟ้าก็แปรเป็นสีทะมึนอมเขียวแปลกประหลาด
เด็กชายผู้เฝ้ามองใจจดใจจ่อละจากหน้าต่าง สาวเท้าว่องไวไปถึงประตู ผลักมันโดยแรง
ตัวประตูถูกลมตีจนกระแทกฝาบ้านปัง เขาไม่สนใจ เร่งพาตัวออกไปยืนนอกชาน
สองตาเบิกมองยังฟากฟ้า ...มันคือภาพน่าสะพรึง เมื่อลมพายุกำลังพัดฮือมา
ราวจะเกิดอาเพศแต่กลับทำให้ใจลิงโลด เด็กชายเร่งหันกลับ วิ่งตึงๆเข้าไปในบ้าน
ร้องเรียกหาใครอีกคนให้ลั่น ใครอีกคนที่หน้าตาเหมือนตนราวกับเป็นเงา
“ตรี! พายุมาแล้ว”

ผู้ใหญ่มักพูดกัน ตฤณภพกับตรีเมฆคือแฝดนรก
คู่แฝดร้ายกาจที่หน้าเหมือนกันราวกับแกะมักร่วมกันก่อวีรกรรมสุดแสบพาเอาพ่อหัวปั่น
จับไม่ได้ไล่ไม่ทันว่าคราวไหนใครก่อเรื่อง พ่อเคยจับตัดผมให้ไม่เหมือนกัน ทั้งสองกลับดิ้นรน
โกนผมออกหมดจนเหมือนกันเด๊ะเพื่อกลับมาก่อเรื่องใหม่ๆไม่หยุดยั้ง
บทสรุปสุดท้าย คือ...โดนตีกระหน่ำทั้งคู่ จนที่สุด ไม่มีเวลาดูแลลูกหนักเข้าคนเป็นบิดาจึง
โยนเด็กทั้งสองมาไกลถึงอยุธยา ส่งตัวมาให้ปู่เลี้ยง แต่นั่นไม่ได้ทำให้เด็กฉลาดรู้มากคู่นี้
สลดลงแม้แต่น้อย ยังรั้นจะหาการละเล่นทดลองแปลกใหม่มาเรื่อยอย่างไม่กลัวตาย

จนเสียงตะโกนแหบพร่าต้องปรามมา “เฮ้ย! เอะอะอะไรกันโว้ย”
เป็นเสียงปู่ผู้กำลังง่วนกับการค้นคว้าสำคัญจนขี้เกียจโผล่จากห้อง

“เปล่าคร้าบ-บ-บ” ตรีเมฆตอบปู่เสียงหวาน

ทั้งคู่เร่งมือกันต่อ ขณะกำลังคว้าอุปกรณ์สำหรับ‘เล่นซน’กันมือเป็นระวิง
ฝนยังไม่ลงเม็ด แต่ฟ้าผ่าครืนลงมาสะเทือนไปถึงไส้ อัสนีคำรามเตือนระดับนี้
หากเป็นเด็กแปดขวบคนอื่นคงต้องมีผวา ไม่กล้าเหยียบออกพ้นชานบ้านกันบ้าง
แต่ไม่ใช่แฝดนรกคู่นี้ที่ชื่อตฤณกับตรี ไม่ใช่เลยสักนิด...

“ลมๆๆ เครื่องวัดแรงลมหมุนติ้วเลย! ไม่มีเวลาแล้ว ต.หนึ่ง”
คนเร่งเร้านั้นคือต.สอง หรือเด็กชายตรีผู้ติดจะขี้เล่น
ซึ่งพยายามส่งข้อความสดหาฝาแฝดอย่างกับกำลังพูดวิทยุกัน

“ใจเย็นน่าตรี พร้อมแล้ว ไปกัน! อย่าลืมอะไรล่ะ”
ตฤณภพไม่ยอมบ้าจี้เรียกรหัสย่อตามคู่ซี้

ระหว่างพวกเขาสองคน ไม่มีใครยอมเป็นพี่เป็นน้อง แม้ผู้ใหญ่จะกำหนดให้ตฤณภพ
ที่คลอดออกมาก่อนเป็นพี่ แต่ข้อตกลงระหว่างกันคือ ต้องเท่าเทียม! แถมทั้งสอง
ยังไม่เหมือนเด็กทั่วไป จะเหมือนได้อย่างไร...เมื่อเริ่มพูดคำแรกตั้งแต่อายุห้าเดือน
คุยซุบซิบกันเองตั้งแต่หนึ่งขวบ และก็แก่กล้ามาจนล่วงเข้าแปดขวบแล้ว
ถึงไม่ได้มีเรื่องราวกระโดดข้ามชั้นพรวดๆ เหมือนอัจฉริยะซึ่งชีวิตอัศจรรย์ถูกนำมาตีแผ่
ทว่ากิจกรรมการละเล่นก็ห่างไกลจากเด็กธรรมดามากมายนัก ข้าวของที่ประดิษฐ์เอง
การทดลองบ้าบอทั้งหลายแหล่ ยิ่งส่งเสริมความเป็นแฝดนรกที่ผู้ใหญ่ยากจะรับมือ

เด็กสองคนวิ่งเริงร่าท้าลม ตะลุยเลียบข้างแนวทุ่งหญ้าสะพัดพลิ้ว สีแดงและส้ม
ของเสื้อสองตัวตัดฉับกับสีของหญ้าที่รายล้อม ขายาวๆซอยถี่ยิบตามกันไป
ความยาวนั้นบ่งว่าเจ้าของร่างมีแววจะสูงชะลูดยามโตเป็นหนุ่ม เพราะเลือด
ที่ได้มาจากมารดาชาวออสเตรเลีย ขานี้จะพาพวกเขาวิ่งไปสู่อนาคต

นี่คือการทดลองครั้งยิ่งใหญ่ ว่าวโลหะผสมพิเศษ สร้างขึ้นเพื่อวัดค่าประจุไฟฟ้า
ในอากาศที่เคลื่อนที่ไป จะขึ้นว่าวได้ก็ตอนลมพายุฮือมาแรงอย่างนี้เท่านั้น
ตัววิ่งว่าวเป็นรถบังคับวิทยุมหึมาคันหนึ่ง ได้ทุนสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
จากปู่ผู้ชอบใจใหญ่ที่หลานๆรักชอบในงานทดลองไม่ต่างจากตน
ทั้งยังมีหุ่นกระป๋องอีกตัว ชิ้นส่วนที่ยากเกินไปก็อาศัยปู่ช่วยสร้างจนสำเร็จ
หากพวกเขาไม่บอกเองปู่ก็ไม่เคยถามว่าจะเอามันไปทำอะไร

‘คุมเข้มมากไปเป็นการปิดกั้นจินตนาการเด็กนะโตมร’
ปู่เคยพูดกับพ่อโดยมีเด็กแฝดพยักหน้าหงึกๆอยู่ข้างๆ

หุ่นยนต์เท่ๆตัววิ่งตามรถนั้นมีสองมือไว้ทำหน้าที่จับว่าว ฐานใต้ขาเป็นล้อเลื่อน
ให้เคลื่อนตามตัวรถไปในความเร็วระดับเท่ากัน เรียกว่าทำงานสอดประสาน
เพื่อขึ้นว่าวโลหะให้สำเร็จ

ลมครางอู้ เศษหญ้าแห้งปลิวกระจัดกระจาย เด็กทั้งสองปรากฏตัวผงาด
บนเนินดินลูกย่อมๆ รู้สึกอย่างกับเป็นเจ้าหน้าที่ทดลองลับในหนังที่เพิ่งดูวันก่อน
เท้าในรองเท้าผ้าใบยืนหยัดมั่นคงโต้กระแสพายุยามจับตาดูผลงาน
อุปกรณ์ขึ้นว่าวอย่างรถวิทยุบังคับวิ่งไปได้สวย แต่เจ้าหุ่นกระป๋องตัวตามนี่สิ
อาการไม่ปกติ!
ในวินาทีสำคัญ แขนข้างหนึ่งของมันกลับง่อกแง่กปล่อยว่าวหลุดมือ
ก่อนแขนนั้นจะตกห้อยลงข้างกาย ดูท่าคงไม่อาจทำภารกิจระทึกนี้ให้ลุล่วง
ทั้งที่ทั้งคู่เฝ้ารอพายุมานานเหลือเกิน

“ไอ้หุ่นบ้า ดันมาพังตอนนี้ได้!”
ตฤณภพโมโหเพราะก่อนนี้เขาอาสาเป็นคนรับผิดชอบมัน
เด็กชายสบถ วิ่งไปเตะอัดเจ้าหุ่นซื่อบื้อโดยแรง เพราะยืนเอียงอยู่บนพื้นไม่เรียบ
หุ่นจึงเสียหลักกลิ้งโครมๆลงจากเนินทันที

“เฮ้ย ทำงี้กับของรักเหรอวะ” ตรีเมฆเอะอะ ตะกายตามไปรั้งหุ่นกระป๋อง
ไม่ให้กลิ้งกระแทกไปไกลกว่าเดิม “นี่มันเป็นหุ่นตัวแรกที่เราทำนะ”
ไม่วายส่งเสียงท้วงแหวกกระแสลม

“ก็แค่ของเล่นไม่เอาไหน ทำใหม่ก็ได้” ตฤณภพว่าพลางหันไปสนใจว่าว
ซึ่งก่อนนี้ถูกลากไถไปกับพื้นพร้อมการเคลื่อนที่ของรถวิทยุที่เพิ่งจะหยุดสนิทลง
“บังคับรถที... ฉันจะไปถือว่าวเอง”

ตรีเมฆอ้าปากค้าง แหงนมองขึ้นไปในบรรยากาศชวนสะพรึง
ฟ้าปั่นป่วนเบื้องบนตอนนี้เงียบเสียงคำรนลงชั่วขณะ...
คล้ายความกราดเกรี้ยวก่อนสวรรค์จะถล่มลงมา พวกเขาควรกลับเข้าบ้าน

ตฤณภพยัดวิทยุบังคับรถใส่มือคู่แฝด ก่อนวิ่งฝ่ากระแสลมออกไปหยิบว่าวโลหะมาถือ
หมายทำหน้าที่แทนหุ่นแม้รู้ว่าอันตราย ตรีเมฆตะโกนบอกให้กลับมา แต่คนวิ่งนำไปไม่ได้ยิน

“กลับมาก่อน!” เด็กชายไม่ยอมแพ้ หมายตามไปดึงแขนตฤณภพ

ทว่าก่อนจะเอื้อมถึง ฟ้าพลันสว่างจ้า...ทุกอย่างกลายเป็นสีขาว
เมื่อกระแสสายตรงจากเบื้องบนฟาดลงใส่พสุธา!

เปรี้ยง---

เสียงคำรามตามหลังราวจะแยกโลกสีขาวนั้นออกเป็นล้านส่วน
แล้วทุกอย่างก็มืดสนิทลง

-----------------------



อสิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 26 มี.ค. 2558, 05:50:55 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 26 มี.ค. 2558, 05:50:55 น.

จำนวนการเข้าชม : 1103





<< บทนำ...   บทที่ ๑ (ต่อ...) -ต้นหญ้า- >>
อสิตา 26 มี.ค. 2558, 05:51:39 น.
คุณเกดซ่า – เป็นกำลังใจให้ตลอดเลย น่ารักมากๆๆ
คุณปรางขวัญ – ขอบคุณค่ะ คนเขียนเขียนเต็มที่เลยเรื่องนี้ ^^
คุณเลิฟหมวย – นั่นสิคะ คนเขียนหายไปเกือบครึ่งปี ลงทองพญามารครั้งสุดท้ายเมื่อต้นเดือนตุลาปีก่อน
คุณพี่พันธุ์แตงล้าน(หรือร้านแตง) – จะบอกว่าตัวเองแก่ไปสำหรับเว็บเด็กดีสินะเจ้ อสิน้ำตาจะไหล

คุณแพทโอเค – ใจเต้นตึกๆ บทต่อไปก็ต้องใจเต้นอีก อีกๆๆ จนใกล้ระเบิดด้วยความตื่นเต้นค่ะ(55)
คุณหนอนน้อย – หนอนแน่ใจ เรื่องมันไปไกลแล้วนาาาา ทนไหวเหรอ ขุ่นแม่แสยะยิ้มเบาๆ

คุณเฟอร์หางกระดกก้นกระเดิด – ปรศุรามมมมม สระอุอยู่ใต้ ศ. //บีบคอ
เดี๋ยวมะม้าจะส่งหนูแมลงสาบไปไต่ขา ถ้าเฟอร์ทำตัวไม่ดีกับมะม้า อิอิอิอิอิ
คุณบุลินหมี – ขอบคุณที่แวะมา ช่วยกันทำมาหากินต่อไป.........


lovemuay 26 มี.ค. 2558, 06:24:07 น.
หนุ่มน้อยนี่ดื้อตั้งแต่เด็กเลยนะคะเนี่ย


Pat 26 มี.ค. 2558, 07:53:42 น.
ตื่นเต้น ใครจะเป็นพระเอกล่ะนิ


ketza 26 มี.ค. 2558, 10:01:45 น.
เกดซ่ามาแบ้วววววววววววว
จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ดังปัณณ์ 26 มี.ค. 2558, 10:09:41 น.
ไม่อยากจะพูดเลย จะมีใครสนุกกับการยั่วหนอนเล่นเหมือนขุ่นแม่อีกเนี่ย = =" แง่งงงงงงงงงงงง ไล่อ่านเหมือนเดินดิ ชริ! ปล.ได้ชื่อเล่นสองแฝดนรกละขุ่นแม่ ตินนี่ (แน่เซ่ะ ป๋าตฤณ) แล้วก็...ติงลี่ (อิพี่ตรี กรี๊ดดดดดดดดดดดดด)


พันธุ์แตงกวา 26 มี.ค. 2558, 15:48:56 น.
ตื่นเต้นทุกตอนเลยจริงๆ ลงวันละบทเลยจิจะได้ทันกับที่นู่น


ปรางขวัญ 26 มี.ค. 2558, 19:00:16 น.
ลุ้นๆ ชวนติดตามจริงๆค่ะ


สร้อยดอกหมาก 26 มี.ค. 2558, 20:05:28 น.
(น้ำตาไหลพราก) ขอบคุณมากค่ะที่มาลงที่นี่ เพราะโหลดที่เด็กดีไม่ไหวจริงๆ แล้วมันอ่านยากมาก ตาลาย ลงที่นี่แหละอ่านง่ายดี

ลงชื่อว่าติดตามอ่านนะ หุหุ


Sukhumvit66 26 มี.ค. 2558, 20:15:10 น.
มาลงชื่อคร่าาาา ^^

--------ไม่ได้แวะมานานมาก----------


Zephyr 26 มี.ค. 2558, 23:54:39 น.
ตฤณ แน่ๆพระเอกอ่ะ เพราะโดนผ่าใส่นี่นา โฮะๆๆๆๆ
ช่วงนี้มันอัลไลกานนนน เทรนฝาแฝดเหรอน่ะ

ฝาแฝดเต็มเลยๆๆๆๆๆ
แต่กะดี พระเอกเยอะ คนหล่อให้กรี้ดเยอะ ฮ่าๆๆๆๆ

เม้นท์ไรไม่เกี่ยวเนื้อเรื่องเล้ยยยยยย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account