=ตราบสิ้นแสงอัสนี= -
นี่คือเรื่องของนางฟ้า ชื่อมณีเมขลา
คือเรื่องของอสุรา ชื่อรามสูร
แต่นี่... ไม่ใช่เรื่องรักที่จะพาคุณย้อนอดีต
เราจะพาคุณข้ามผ่านกลุ่มเมฆ กาลเวลา และสายฟ้า
"สู่อนาคต"

Tags: เมขลา รามสูร สายฟ้า องค์อินทร์ อินทรชิต

ตอน: บทที่ ๒ วันที่ฟ้าหนักกว่าดิน

โอม
สัญลักษณ์แห่ง
ผู้สร้าง ผู้รักษา และผู้ทำลาย
เส้นโค้งหยัก 3 ที่เชื่อมต่อกับความพลิ้วไหว มีจุดหนึ่งลอยสงบเบื้องบน
แต่ในที่นี้ สัญลักษณ์นั้นกลับแปลกตาไป เสมือนถูกทอนมาจากตัวหนังสือเทวนาครี
ที่นำมากลับซ้ายเป็นขวา สัญลักษณ์โอมกลับด้าน!

แทนความหมายถึงกระบวนการย้อนกลับ
โดยยังเลียนตามขั้นตอนของมหาเทพทั้งสาม ทว่าจัดเรียงเสียใหม่
เป็น ศิวะทำลาย พรหมสร้างขึ้นใหม่ ไปสู่วิษณุการรักษา...เป็นขั้นตอนสุดท้าย
พวกเขาคือกลุ่มที่เรียกขานตนเองว่า โอม – เจเนซิส (Om – Genesis) จุดเริ่มต้นแห่งโอม
และเวลานี้หน้าที่แรก คือทำลาย! เวลาสำหรับแผนศิวา

ตรีเมฆเคยเข้าใจว่าองค์กรที่มีชื่อเรียกเฉพาะว่าโอเอ็มคือลัทธิอะไรสักอย่าง
เมื่อครั้งแรกที่มีซองกระดาษขาวโพลนกับจดหมายหน้าตาแปลกประหลาด
ส่งมาหาเขาถึงบ้านใหม่ที่ออสเตรเลีย

...ตอนนั้นเขาเพิ่งจะสิบขวบต้นๆ แต่เพราะสิ่งบัดซบที่เกิดเป็นระลอก
หลังจากความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ทำให้ใครบางคนทักว่า
แววตาเขาเหมือนผู้ใหญ่ เขาไม่คิดว่าเป็นเรื่องดี

เมื่อได้รับจดหมาย เด็กชายเข้าใจไปว่าใครสักคนคงเล่นตลก ใจความนั้นบอกว่า
ให้เขาทำบางอย่าง แล้วสิ่งที่ต้องการจะสัมฤทธิ์ผล แต่ก่อนนั้นเขาจะต้อง
ทำตามขั้นตอนที่องค์กรโอเอ็มได้ช่วยคำนวณไว้ให้แล้วเป็นอย่างดี

เขานึกสนุก ลองทำอย่างคิดว่าเป็นเรื่องเล่น... แต่แล้ว สิ่งที่ตามมานั้นเกินคาด
การดึงข้อมูลทางธุรกิจจำนวนหนึ่งออกทิ้งไปตามคำแนะนำ กลับเกิดผลกระทบ
ราวน้ำผึ้งหยดเดียวกับธุรกิจมหึมาของพ่อเลี้ยงใจทรามที่เขาแสนชิงชัง
การขัดผลประโยชน์กันรุนแรง นำพาไปสู่การที่พ่อเลี้ยงของเขาถูกบีบให้ฆ่าตัวตาย

ตลกนี้เล่นแรงเกินไปเสียแล้ว

ทว่า ตรีเมฆตกใจกับความยินดีเร้นลับที่ผุดขึ้นในอก
ไม่มีใครรู้ ลับหลังแม่พ่อเลี้ยงทำอะไรกับเขาไว้บ้าง...

จากนั้น จดหมายจากโอเอ็มกลายเป็นเสมือนสิ่งฟ้าประทาน เขาเก็บมันไว้เป็นความลับ
แม้แต่จากตฤณภพ เพียงแค่ทำตามคำแนะนำที่ไม่ใช่คำสั่ง ผลดีตามมาจนชีวิตช่วงหลัง
แทบไม่เคยมีช่องโหว่หรือผิดพลาดเลย

มีความสุขรึ... ก็คงใช่ แต่เขารู้ ช่องโหว่ที่แท้จริงมันอยู่ในใจเขา ช่องว่างที่ไม่มีวันเติมเต็ม

ในความฝัน ณ สถานที่อันมืดมิด เขาอยู่ที่นั่น เสียงหัวใจของแม่ เสียงหัวใจของเขาเอง
...กับของใครอีกคน ใจดวงนิดๆที่เต้นประสานเป็นจังหวะเคียงใกล้ ตฤณภพ
ชีวิตที่เคยรวมเป็นหนึ่งเดียวกับตรีเมฆเอง แต่แล้วกลับค่อยๆแยกออกจากกัน
ตั้งแต่ในท้องมารดา กลายเป็นเงาสะท้อนของเด็กผู้ชายสองคน

พวกเขาเหมือนกันมาก มีคำสัญญาหนึ่งที่ตฤณและเขาได้ให้กันไว้ คำสัญญาอย่างเด็กๆ
ว่าใครอยากตัดผมแบบไหนคนที่เหลือจะต้องไว้ทรงนั้นตามเสมอไป เพื่อพร้อมช่วย
ปกป้องอีกคนจากความผิดที่ได้ทำ
พวกเขาโตขึ้นมา รูปร่างหน้าตาเหมือนกันไม่ผิดแผก แม้นิสัยเริ่มจะต่างออกไป

“แกนี่มันเอาแต่ใจได้โล่” เป็นคำพูดจากใครหลายคนที่ตรีเมฆออกจะชินและขำ
ก็คงจริง เขาชอบแสดงให้ใครๆเข้าใจว่าตนเอาแต่ใจเหมือนแม่แท้ๆชาวออสซี่
ที่ทำอะไรก็ปรู๊ดปร๊าดไปหมด สมัยก่อนนั้นแม่นึกอยากจะมีชู้ก็มี ทำให้พ่อสติขาด
พลอยมาลงหนักกับลูก ต่อมา แม่อยากจะพรากลูกแฝดมาอยู่เมืองนอกกับตนเสียคนก็ทำ
เผลอๆจะกลับมาอยู่เมืองไทยก็กลับอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย

คำว่าเอาแต่ใจเหมือนแม่ มันก็แค่ข้ออ้าง ความจริงมีอยู่ว่า
...ความเอาแต่ใจของเขานั้นไม่ได้มีที่มาจากแม่

เขาเริ่มเป็นแบบนี้ก็เพราะต้องแยกจากคู่แฝด เพราะสายฟ้าคราวนั้น
เพราะเรื่องที่ต้องการมากที่สุดกลับไม่ได้อย่างหวัง พ่อจับเขาที่พยายามจะอาละวาด
ทำลายบ้านลงให้ราบไปมัดไว้เหมือนสัตว์ ตฤณภพไม่ได้ลุกมาช่วยอย่างเคย
ดวงตามันว่างเปล่าจนเขาสงสาร ก็แน่ละ ก่อเรื่องจนปู่ตายไปทั้งคน
แต่เขาจะไม่พูดกล่าวโทษมัน รู้ดีว่าต่างก็ใจสลาย

มาอยู่เมืองนอกเขาก็ต้องทนกับแม่ ที่ไม่คาดคิดคือพ่อเลี้ยงนักลงทุนหัวแดงนั่น
เวลาที่แม่ไม่รู้...มันทำกับเขา ยิ่งกว่าผูกมัดเฆี่ยนตี เขาไม่ยอมปริปากบอกใคร
เพราะมันน่าอับอายจนทนรับไม่ไหว ครั้นจะหนีก็หนีไม่พ้น ด้วยวัยและความขลาดกลัว
จนเมื่อมันตายไปเสียได้เขาที่เริ่มเป็นหนุ่มก็เป็นอิสระ กลายเป็นพวกชอบเรียกร้อง
เมื่อมีพลังพอจะอาละวาด เล็กน้อยๆก็ต้องเอาให้ได้ดั่งใจ
เพื่อชดเชย...สิ่งที่ไม่เต็มใจจะสูญเสีย

เขาเป็นเด็กมีปัญหา และจะเป็นมากกว่านั้น!
การมีตัวตนของเขาอาจเป็นปัญหาที่โลกทั้งใบควรกลัดกลุ้มร่วมกัน!
ทำไมถึงคิดแบบนั้น?
ความคิดชั่วๆพรรค์นั้น มันผุดมาในใจเขาตอนไหน...

ตัวตนของเขาแปลกเปลี่ยนจนตรีเมฆนึกรังเกียจตัวเอง อัดอั้นดิ้นรนจะหลีกหนี
จากความคิดที่ไม่ใช่ตัวเขา ทว่าก็ไม่เป็นผล จากเรื่องราวมากมาย
ความคิดของเขาไม่อาจประสานรวมเป็นหนึ่งอีกต่อไป

เขารักตฤณภพที่สุด แต่ก็เกลียด! เพราะเรื่องคราวนั้นที่เกิดเปลี่ยนชีวิตของเขาให้พลิกกลับ
จากใสสะอาดเป็นโสมมหมดสิ้นความดีงาม ใจอยากบอกตัวเองว่าเรื่องร้ายผ่านไปแล้ว
ชีวิตเขาดีแล้ว แต่ความรู้สึกที่กดไว้ก็ยังไม่ยอมจางหาย
จนที่สุด กลับกลายเป็นความลับอย่างใหม่ที่เขาตระหนักรู้ได้ผุดขึ้น

ความลับที่ว่า ในใจเขาเหมือนมีคนสองคน สำหรับตรีเมฆ
นี่ไม่ได้เป็นการแบ่งดำขาว มีแต่ดำ กับดำกว่า...

สองบุคลิก ไม่ได้แปลว่าจะต้องมีดีหนึ่ง ชั่วหนึ่ง ก็แค่เหมือนมีสองคนอยู่ในร่างเดียว
นี่ไม่ใช่การแสดง ไม่ใช่คิดไปเอง และถึงไม่อยากจะยอมรับว่ามีปีศาจแฝงในตัว
แต่ลงมีแล้วมันก็คือมี

ที่สุด เขาเรียกมันว่า เมฆ

บางค่ำคืนเขานอนกระสับกระส่าย ตรีและเมฆทะเลาะกันอึงอลอยู่ในหัว
เขาปวดหัวแทบดิ้นกับการพยายามขับไล่ตัวตนใหม่นั้นไปเสีย ชนะบ้าง แพ้บ้าง
แย่ตรงที่เมื่อไหร่มันชนะ บางทีเขาจะไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ถ้าเป็นเรื่องที่มันไม่ต้องการให้รู้...ตรี ตัวตนเดิมของเขาก็จะถูกกดให้หลับลึก

นั่นพิสูจน์ได้ว่า เมฆ คือบุคลิกที่เหนือกว่า! ยามใดที่ต้องการ
มันสามารถซ่อนเร้นทั้งความคิดและการกระทำไว้จากตรีได้ทั้งหมด
เรื่องวิปริตบัดซบขนาดนี้ จะยอมให้ใครรู้ไม่ได้...

แต่แล้วเมื่อกลับมาอยู่ใกล้กัน ไอ้ตฤณก็เกือบจะรู้ความลับนี้เข้าแล้ว จากประโยคหนึ่ง
ที่มันทักถามถึงการกระทำของเขายามเผลอไผลทำตัวผิดแปลกต่อหน้ามัน

‘เฮ้ย ทำนิสัยอะไรวะตรี ดูไม่สมเป็นแกเลย...พอเหอะ ฉันยังไม่อยากมีแฝดสาม’

แฝดสาม เขาเองก็ไม่ได้อยากมี! หลังจากนั้น ตรีระวังตัวยิ่งขึ้นอีก
ชีวิตเขาดีแล้ว ทุกอย่างดีแล้ว อดีตเลวร้ายที่ผ่านไม่มีความหมาย
แต่บางคืน เสียงหัวเราะของสิ่งมีชีวิตแปลกปลอมในหัวยังไม่จางหาย

มันรอคอยที่จะกลับมา...


โปรดติดตามตอนต่อไป
-ฝาแฝด-



อสิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 1 เม.ย. 2558, 10:21:47 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 1 เม.ย. 2558, 10:21:47 น.

จำนวนการเข้าชม : 1067





<< บทที่ ๑ (จบบท)   บทที่ ๒ วันที่ฟ้าหนักกว่าดิน (...จบบท) >>
อสิตา 1 เม.ย. 2558, 10:22:22 น.
หือ ช่วงนี้เงียบๆจัง มีคนอ่านอยู่ไหมคะนี่

คุณ kaelek – เรื่องเพิ่งเริ่มเท่านั้นเองค่ะ สมหวังแต่แรกจะไวเกินไปนะคะ
คุณเลิฟหมวย – อะหือออ ตอนนี้พี่ตรีจะออกมาแล้วน้า คนนี้ก็น่าสนใจน้า

คุณหนอนน้อย – อันนั้นมันจบบทพอดีนี่นา เดี๋ยวขุ่นแม่จะลงต่อละ
คุณพี่แตงที่รัก – เฮียเฟลแล้ว ขอเวลาไปทำใจที่ทะเลแปร๊บนา


lovemuay 1 เม.ย. 2558, 11:23:03 น.
พี่ตรีน่าสงสารจังนะคะ ดูเป็นคนเก็บกด


ketza 1 เม.ย. 2558, 13:03:02 น.
อยู่ค้าาาาาาาาา เกดซ่าอยู่ๆๆ ยู้ฮู๊ๆๆๆๆๆๆๆ รักทั้งสองคนเยยย ทั้งดินและฟ้า แถมเมฆด้วย 555


บุลินทร 1 เม.ย. 2558, 14:27:32 น.
สัมผัสได้ถึงความขลังดั่งมีมนตรา ฮ่าๆๆๆ


Zephyr 1 เม.ย. 2558, 19:09:07 น.
ฮู รู้สึกเหมือนมี่เลย
ว่ามะม้าจะปล่อยพลังศาสตร์มืดผ่านตัวพี่เมฆ จึกๆๆๆๆ
พี่ตฤณก็จะพรุน

อึ้ยยแฝดจะฆ่ากันตายเพราะผู้หญิงมั้ย


สร้อยดอกหมาก 1 เม.ย. 2558, 20:27:38 น.
นั่นสิ แฝดคู่นี้จะฆ่ากันตายไหม คนนี้ดูเหมือนเก็บกดน่าดู 555


Pat 1 เม.ย. 2558, 20:56:58 น.
ตรีอยู่กะแม่น่าสงสารเพราะถูกกระทำจากพ่อเลี้ยง แล้วตฤณที่อยู่กะพ่อเบื้องหลังจะเป็นยังไงนะ แต่ตฤณอาจจะดีกว่าที่มีที่ผ่อนคลายจิตใจ มาติดตามตอนต่อไปค่า


ดังปัณณ์ 4 เม.ย. 2558, 19:39:14 น.
อ่านทีไรตอนนี้ก็ยังหมั่นไส้ติงลี่อะ ขุ่นแม้


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account